ลุงพล ทนไม่ไหว หลังเจอพิรุธคดีน้องชมพู่ รีบสาบานหน้าธาตุพนม

ลุงพล ทนไม่ไหว หลังเจอพิรุธคดีน้องชมพู่ รีบสาบานหน้าธาตุพนม

กรณีนายไชย์พล วิภา ถูกตั้งข้อพิรุธในการเดินทางไปวัดที่นานผิดปกติในวันที่ 11 พ.ค.63 เวลา 08.20 - 09.22 น. ลุงไชย์พล อยู่ที่สวนยาง โดยมีพยาน คือ แม่น้องชมพู่ ภรรยา และนางนลิน ส่วนเวลา 09.00 น. กลับมาถึงบ้าน โดยมีพยาน คือ ภรรยา และในเวลา 09.45 - 10.00 น. ออกจากบ้านไปภูผาแอก ระยะห่างจากบ้าน 2 กม. ใช้เวลา 15 นาที กระทั่งเวลา 10.00 - 10.20 น. ไปรับพระ

ล่าสุดนายไชย์พล วิภา เดินทางมาที่วัดป่าภูผาแอก โดยมีการมาถวายอาหารเช้าแกพระสงฆ์ จากนั้นพระอธิการบุญมา ได้ให้ลุงพลช่วยงานที่วัด ทั้งมุงหลังคาศาลา และตัดหญ้า พร้อมชักชวนทีมข่าวกวาดลานวัด

จากนั้นนายไชย์พล นางสมพร นางจำลอง แดนกาไสย นางนลิน เงินนาม หรือแม่ถอน และพระอธิการบุญมา ศรีลเตโช เจ้าอาวาสวัดป่าภูผาแอกเดินทางพร้อมทีมข่าว มาที่พระธาตุพนม จ.นครพนม

เมื่อมาถึง ก็มีชาวบ้านบางส่วนมาให้กำลังใจ รวมทั้งช่างภาพอิสระที่ถ่ายภาพอยู่ที่พนะธาตุฯ มาถ่ายรูปให้กับลุงพล โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย จากนั้นลุงพล ได้เดินทางเข้าไปในพระธาตุ เพื่อรับดอกไม้ ธูปเทียน ก่อนกราบขมาพื้นที่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยพระอธิการบุญมา เป็นผู้นำกล่าว

ก่อนจะถือดอกบัว และธูปเทียน เดินวนขวารอบองค์พระธาตุ 3 รอบ เพื่อเป็นสิริมงคล จากนั้นลงมากราบพระรัตนตรัย และกราบองค์พระธาตุ ก่อนวางดอกไม้ และนำธูปออกไปจุดที่นอกองค์พระธาตุ ซึ่งลุงกับป้าได้มีการอธิษฐานจิต

ภ่าพจาก amarintv

นอกจากนี้ นางสมพร ออกมาจุดธูปเทียนที่นอกพระธาตุ ได้หันไปที่พระธาตุและอธิษฐานอีกครั้ง ระบุว่า ขอให้ตำรวจจับคนร้ายให้ได้ ขอให้คนกระทำกับหลาน ไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ ขอให้ออกมามอบตัว ถูกดำเนินคดี ให้รู้สึกผิด ออกมาสารภาพในสิ่งที่ทำลงไป ขอให้เจ้าหน้าที่ได้พยานหลักฐานที่นำไปสู่การจับคนร้ายให้ได้

ด้านนายไชย์พล ระบุว่า ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง องค์พระธาตุพนมดลใจให้จับคนร้ายให้ได้ พร้อมทั้งกล่าวยืนยันความบริสุทธิ์ต่อหน้าองค์พระธาตุ หลังจากมีคนเพ่งเล็งว่าตนจะเป็นคนผิด โดยระบุว่า สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในที่แห่งนี้ ข้าพเจ้าขอยืนยันในความบริสุทธิ์ ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นพยาน หากข้าพเจ้ากระทำผิดต่อน้องชมพู่จริง ขอให้ทำลายชีวิตข้าพเจ้า และขอให้ข้าพเจ้ามีอันเป็นไปในเร็ววันด้วยเถิด

ป้าแต๋น และลุงพล ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ภายหลังจากการไหว้องค์พระธาตุแล้ว ระบุว่า สถานที่แห่งนี้ตนและครอบครัวเดินทางมาประจำทุกปี มาแล้วรู้สึกสบายใจ ตนก็อธิษฐานขอให้คนทำร้ายหลานสาว ออกมารับสารภาพ เพราะคนที่บ้านกกกอกก็ลำบากกันมากพอแล้ว พร้อมขอให้ตำรวจได้หลักฐานที่ทำให้คนร้ายถูกจับในเร็ววัน ส่วนที่นางสมพร ขอให้คนที่เป็นคนร้าย ไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่ ตอนนี้ครอบครัวยังไม่รู้เลยว่าตำรวจได้หลักฐานอะไรไปบ้าง ซึ่งทุกอย่างเป็นความลับ

ภ่าพจาก amarintv

ลุงพล ระบุว่า ทำใจทุกอย่างแล้ว เข้าใจว่าตำรวจทำหน้าที่รอบด้าน และมั่นใจว่าตำรวจคงจะจับคนร้ายที่ทำร้ายน้องชมพู่ได้ หากวันหนึ่งตำรวจมาจับตนจริง ตนคิดว่าก็คงต้องรอดูว่าจะมีจริงหรือไม่ ซึ่งป้าแต๋นก็ยิ้มออกมา ระบุว่า แรก ๆ ตนเองยอมรับว่าคิดอยู่บ้าง หากลุงพลถูกจับจะทำอย่างไร แต่ตอนนี้ไม่ได้คิดแล้ว ยอมรับว่ามีน้อยใจบ้างที่ถูกเพ่งเล็ง ทุกอย่างตนทำให้กับน้องชมพู่ อะไรที่มีคนบอกว่าดีก็ไปหาหมด พวกตนไม่ได้งมงายที่เดินทางไปหา แต่ไปแล้วเพราะมีความเชื่อในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทำแล้วรู้สึกสบายใจ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ