ชาวบ้านสงสัย ข้าวเปลือกหายไปปีละ 14 กระสอบ ตัดสินใจเปิดกล้องดู

ชาวบ้านสงสัย ข้าวเปลือกหายไปปีละ 14 กระสอบ ตัดสินใจเปิดกล้องดู

เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2563 ผู้ใช้เฟซบุคชื่อ Uthai Boonkunya ลงเพจ พระยืนโซไซตี้ ว่า รบกวนพี่น้อง อ.พระยืน ใครรู้จัก 2 คนนี้ ซึ่งเป็นโจรมาขโมยของที่บ้านผม ใครรู้จักช่วยทักแชทบอกเบาะแสหน่อยครับ มาขโมยหลายครั้งแล้วยังจับไม่ได้

ผู้สื่อข่าวได้ไปพบกับผู้เสียหาย คือ นางเสาร์ บุญกันญา อายุ 60 ปี อาชีพชาวนา อยู่บ้านเลขที่ 30 ม. 6 ต.ขามป้อม อ.พระยืน จ.ขอนแก่น ได้เล่าว่า เมื่อวันที่ 3 ก.ค. ได้มีคนร้ายเข้ามาในบ้านข้าวเปลือกจำนวน 2 กระสอบ ในช่วงเวลาประมาณ 11.34 น. ซึ่งก่อนที่ตนจะรู้ว่าถูกขโมยข้าวได้ไปหว่านข้าวที่ทุ่งนาตั้งแต่เช้าตรู่พอช่วงเที่ยงก็กลับเข้าบ้านเพื่อจะมาเปลี่ยนเสื้อออกไปทำธุระ ก็รู้สึกผิดสังเกตว่าทำไมกระสอบข้าวเปลือกถึงวางผิดที่ผิดทางและก็มีจำนวนลดลง จึงได้เดินเข้าไปดูหลังบ้านก็เห็นว่าลักษณะการปิดประตูแปลกและแตกต่างจากเดิม

เมื่อตรวจดูสภาพบ้านแล้วก็รู้ทันทีว่าถูกคนร้ายเข้ามาขโมยแน่นอน เพราะเหลือเพียงข้าวเปลือก 3 กระสอบ จากที่เก็บไว้ภายในบ้านมีข้าวเปลือก 5 กระสอบที่บรรจุเต็มถุง ส่วนข้าวเปลือกที่บรรจุไว้ครึ่งกระสอบยังอยู่ครบ ตนจึงรีบโทร.แจ้ง จนท.ตำรวจ สภ.พระยืนและโทร.หาหลานชายที่กำลังเรียนหนังสือรีบกลับบ้านมาเปิดกล้องวงจรปิดดูทันที ก็พบว่าคนร้ายมีด้วยกัน 2 คน เป็นผู้ชายทั้งคู่ เห็นหน้าชัดเจน

นางเสาร์ บุญกันญา ยังได้เล่าต่ออีกว่า ก่อนหน้านี้ที่บ้านของตนเคยมีขโมยเข้ามาขโมยข้าวตั้งแต่ปลายปี 2562 จนถึงเดือนมกราคม 2563 รวม 3 ครั้ง ครั้งแรกขโมยได้ข้าวเปลือกจำนวน 4 กระสอบ และเอารถเข็นไปด้วย คนร้ายใช้ค้อนที่นำมาด้วยงัดกุญแจที่คล้องไว้ที่ยุ้งข้าวและทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า อีกทั้งเพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามก็ถูกคนร้ายขโมยข้าวไปด้วยเหมือนกันในครั้งแรกประมาณ 3 หลัง ได้ไปหลังละ 4 กระสอบ คนร้ายก่อเหตุช่วงกลางคืน พอครั้งที่ 2 และ 3 ตนก็เอาข้าวมาเก็บไว้ในบ้านก็ยังถูกขโมยอีกครั้งละ 4 กระสอบ

แถมคนร้ายยังเอาเงินสด พระเครื่อง ที่เก็บไว้ในบ้านไปด้วยแต่เพื่อนบ้านไม่โดน ซึ่งคนร้ายก่อเหตุในช่วงกลางวัน พอบุตรชายที่ทำงานต่างจังหวัดทราบข่าวเห็นท่าไม่ดีจึงได้ให้ตนติดกล้องวงจรปิดจำนวน 4 ตัว พอติดกล้องวงจรปิดได้ไม่นานคนร้ายก็เข้ามาขโมยข้าวอีกซึ่งครั้งล่าสุดเป็นครั้งที่ 4 รวมข้าวเปลือกที่ถูกคนร้ายขโมยไปรวม 14 กระสอบ คิดเป็นเงินทั้งหมดเกือบ 20,000 บาท ยอมรับว่าที่คนร้ายเข้ามาได้เพราะหลานชายทำสลักประตูด้านหลัง ปิด-เปิด แบบง่าย ๆ

แต่ตนก็ไม่เข้าใจว่าทำไมคนร้ายถึงจงใจเข้ามาขโมยข้าวและทรัพย์สินของตน ตอนนี้ตนก็ได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.พระยืนเรียบร้อยแล้ว จึงอยากฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด เพราะจากที่หลายคนได้เห็นใบหน้าคนร้ายที่ลูกชายได้โพสลงเพจแล้วต่างพากันบอกว่าคนร้ายเคยไปก่อเหตุลักษณะนี้ที่หมู่บ้านใกล้เคียงด้วย

ขอบคุณที่มาจาก เพจ ฝ่ายข่าว สทท.ขอนแก่น

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ