ศาลอุทธรณ์ประหารชีวิต นายกเทศมนตรี ร่วมพวก สังหารเจ้าของตลาดโรงเกลือ

ศาลอุทธรณ์ประหารชีวิต นายกเทศมนตรี ร่วมพวก สังหารเจ้าของตลาดโรงเกลือ

สืบเนื่องจากกรณีที่ นางสายันต์ จันทา อายุ 64 ปี หรือ เจ๊สายันต์ เจ้าของตลาดโรงเกลือ และ นายพิพัฒน์ ตั้งพงศ์ทอง อายุ 71 ปี หรือ เสี่ยกวง สามีของนางสายันต์ เสียชีวิตภายในบ้านพักหรู ในช่วงค่ำวันที่ 29 มกราคม 2561 ที่ผ่านมาต่อมาเจ้าหน้าที่ได้แกะรอยจากกล้องวงจรปิดภายในบ้านที่เกิดเหตุจนสามารถจับกุม นายวิชัย พุ่มเรือง หรือ ต่อ พนักงานเทศบาลตำบลคลองหาด ซึ่งเป็นผู้ต้องหา 1 ใน 4 ที่ตำรวจระบุว่าปรากฏภาพอยู่ในกล้องวงจรปิดขณะที่ภรรยานายต่อออกมาร้องเรียนผ่านสื่อว่าสามีไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว

ล่าสุด ทนายตั้ม หรือ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้โพสต์ภาพ พร้อมแจ้งข่าวว่า ด่วน ศาลอุทธรณ์ภาค 2 พิพากษากลับ ให้ประหารชีวิต ร.อ.สุเทพ มากสาคร นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลคลองหาด และร.อ.ทองทศ มากสาคร สจ.คลองหาดและรองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว คดีจ้างวานฆ่าป้าสายันต์ เจ้าแม่ตลาดโรงเกลือและสามี

โดยวันนี้ศาลจังหวัดสระแก้ว ได้อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 2 ในคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และจ้างวานฆ่า โดยมีคำพิพากษาประหารชีวิต นายวิชัย พุ่มเรือง จำเลยที่ 1 ร.อ.สุเทพ มากสาคร จำเลยที่ 4 ร.อ.ทองทศ มากสาคร จำเลยที่ 5

จำคุกตลอดชีวิต นายวิชิต อินทร์แก้ว จำเลยที่ 3 และนางมณีรัตน์ โกทันย์ จำเลยที่ 6

ยกฟ้อง นายนพรุจ รุประมาณ จำเลยที่ 2

ซึ่งคดีนี้ศาลจังหวัดสระแก้วได้มีคำพิพากษายกฟ้อง จำเลยที่ 1,2,4-6 ในข้อหาร่วมกันฆ่า และจ้างวานฆ่าไปก่อนหน้านี้

ผมและทนายอาคมในฐานะทีมทนายของครอบครัวป้าสายันต์ ขอขอบคุณศาลอุทธรณ์ภาค 2 ที่ให้ความเป็นธรรมแก่ครอบครัวป้าสายันต์ และขอให้วิญญาณของป้าสายันต์ ไปสู่สุขตินะครับ

ก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2562 ผู้พิพากษาศาลจังหวัดสระแก้ว ได้อ่านคำพิพากษาคดีอาญาที่ 19/2561 ที่ศาลจังหวัดสระแก้ว ในคดีฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยม นางสายันต์ จันทา อายุ 64 ปี และนายพิพัฒน์ ตั้งพงศ์ทอง อายุ 71 ปี สองสามีภรรยาเศรษฐีและเจ้าแม่ตลาดโรงเกลือ ในบ้านพัก ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว เมื่อวันที่ 29 ม.ค.2561 ที่ผ่านมา ซึ่งพนักงานสอบสวนได้จับกุมและมีคำสั่งฟ้องจำเลย 6 คน ประกอบลด้วย จำเลยที่ 1 นายวิชัย พุ่มเรือง พนักงานเทศบาลตำบลคลองหาด ,จำเลยที่ 2 นายนพรุจ รุประมาณ ผู้นำพารับ-ส่งทีมฆ่า

จำเลยที่ 3 นายวิชิต อินทร์แก้ว ทำหน้าที่จัดหาคนและร่วมลงมือในวันเกิดเหตุ ,จำเลยที่ 4 ร.อ.สุเทพ มากสาคร นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลคลองหาด, จำเลยที่ 5 ร.อ.ทองทศ หรือ ทองวราห์ มากสาคร รองประธานสภา อบจ.สระแก้ว และ จำเลยที่ 6 นางมณีรัตน์ โกทัณย์ ที่หลบหนีไปประเทศลาว

โดยผู้พิพากาษาศาลจังหวัดสระแก้ว ได้อ่านคำพิพากษาให้จำเลยที่ 1 จำคุก 6 เดือน ในคดีมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ปรับ 2,000 บาท โทษจำคุกให้รอลงอาญาไว้ก่อน จำเลยที่ 2 ศาลพิพากษายกฟ้อง ,จำเลยที่ 3 พยานหลักฐานเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมสองสามีภรรยาชัดเจน จึงมีความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน พิพากษาให้ลงโทษจำคุกตลอดชีวิต และชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้แก่ญาติผู้ตายจำนวน 2,050,000 บาท ,จำเลยที่ 4 และ 5 พิพากษายกฟ้อง ส่วนจำเลยที่ 6 มีความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืนและทะเบียนการครอบครอง พิพากษาให้จำคุก 4 เดือน ไม่รอลงอาญา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ