พนักงานเปิดใจ หลังเลิกจ้างฟ้าผ่า 130 ชีวิต

พนักงานเปิดใจ หลังเลิกจ้างฟ้าผ่า 130 ชีวิต

จากกรณีพนักงานจำนวนมาก ถูกปลดแบบฟ้าผ่า โดยบริษัทไม่แจ้งล่วงหน้า ภายในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ชลบุรี จึงรีบไปที่บริษัทดังกล่าวตั้งอยู่บริเวณ หมู่ 6 ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี โดยบรรยากาศหน้าบริษัทพบพนักงานกว่า 100 คนกำลังยืนรอเพื่อนที่ถูกจ้างออก โดยบริษัทได้เรียกชื่อทีละคนให้ไปรับทราบเรื่องกฎระเบียบในการลาออก

จากการสอบถามพนักงานที่ถูกให้ออกเปิดเผยว่า เช้าวันนี้เดินทางมาทำงานตามปกติ แต่ยังไม่ได้ทำงาน ทางบริษัทได้ประกาศรายชื่อให้รอเรียกตัวประชุมทีละคน ก็ไม่ได้คิดอะไร แต่พอขึ้นไปรับฟังข้อมูลทำเอาแทบช็อก กลับกลายเป็นว่าบริษัทได้คัดออกแบบฟ้าผ่า โดยให้เหตุผลว่าบริษัทแบกรับภาระไม่ไหว เนื่องจากเศรษฐกิจไม่ดี ทางบริษัทจึงต้องปลดโดยไม่แจ้งล่วงหน้า ตนก็ตกใจทำอะไรไม่ถูก เพราะตั้งตัวไม่ทัน

พนักงานอีกรายเผยว่า มาทำงานตามปกติเช่นกันก็โดนเรียกชื่อขึ้นไปรับฟังกฎระเบียบของการให้ออกแบบฟ้าผ่า โดยมีค่าตกใจเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่ก็ไม่พอที่จะดำรงชีวิตและอีกอย่างจะไปหางานที่ไหน อายุก็เยอะแล้ว ไหนจะผ่อนบ้านผ่อนรถและลูกที่ต้องไปโรงเรียนอีก

ด้านนายประภัสสร ขอโน้มกลาง ตัวแทนกลุ่มสหภาพแรงงาน และประธานคณะกรรมการลูกจ้าง เปิดเผยว่า วันนี้ได้มารอรับพนักงานที่ถูกเลิกจ้าง เพราะตนรับไม่ได้ที่บริษัทปลดพนักงานออกแบบฟ้าผ่าแบบนี้ อย่างน้อยก็ต้องแจ้งล่วงหน้าให้ได้ตั้งตัวก็ยังดีเพราะปกติวันนี้ต้องมาทำงานตามปกติ แต่กลับมาได้ใบลาออก โดยชุดนี้เป็นชุดที่ 2 แล้ว ชุดแรกคัดออกวันที่ 15 ก.ค.จำนวน 150 คน วันนี้เป็นชุดที่ 2 จำนวน 130 คน รวมกว่า 280 คน โดยให้เหตุผลพิษโควิด 19 ทำให้รายได้ลดน้อยลง ตนก็เลยต้องมารอรับพนักงานที่ถูกปลด ทั้งที่พนักงานทั้งหมดเป็นพนักงานประจำ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ