มาแรง ทะเบียนรถ นายกฯ

มาแรง ทะเบียนรถ นายกฯ

หลังจากเมื่อวันที่ 24 ก.ค. 2563 ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ร่วมพิธีเปิดโครงการปลูกป่าและป้องกันไฟป่า ณ พื้นที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกบัวตอง-น้ำพุเจ็ดสี อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ท่ามกลางมาตรการคุมเข้มเส้นทางเข้าออกให้เฉพาะเจ้าหน้าที่และบุคคลที่จัดเตรียมมา

นายกฯ ระบุว่า โครงการนี้ดขึ้นเพื่อร่วมแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จประเจ้าอยู่หัว อีกทั้งยังเป็นการฟื้นฟูป่าไม้ ให้กลับมาอุดมสมบูรณ์อีกครั้ง

ทั้งนี้ โครงการปลูกป่าและป้องกันไฟป่า มีเป้าหมายปลูกป่าทั่วประเทศไม่ต่ำกว่า 2.6 ล้านไร่ ดำเนินการทั้งหมด 3 ระยะ โดยระยะที่ 1 เป็นระยะเร่งด่วน ดำเนินการใน 6 จังหวัดคือ เชียงใหม่ ตาก น่าน นครราชสีมา ชัยภูมิ และนครศรีธรรมราช ซึ่งต้องดำเนินการปลูกป่าให้เสร็จภายในวันที่ 28 ก.ค.นี้ ไม่ต่ำกว่า 1,000 ไร่ ส่วนจังหวัดอื่น รวมทั้งกรุงเทพมหานคร ปลูกป่าเพิ่มพื้นที่สีเขียวจังหวัดละ 100 ไร่ รวมทั้งประเทศ 7,100 ไร่ ส่วนระยะที่ 2 และ 3 ดำเนินการในปี 2563-2570 จะเป็นการฟื้นฟูป่าและเพิ่มพื้นที่สีเขียวนอกเขตป่า

แต่สิ่งที่สร้างความฮือฮาให้กับชาวบ้านที่ไปร่วมพิธี ก็คือทะเบียนรถยนต์ที่นายกฯ นั่งมา เนื่องจากไม่ว่าจะเป็นนายกฯ คนไหนที่เดินทางมาเชียงใหม่ ก็มักจะมีเลขไปลุ้นรางวัลอยู่เสมอ

ทำให้ประชาชนไม่พลาด ดูทะเบียนรถนายกรัฐมนตรีที่นั่งลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยเฉพาะบรรดาคนที่ชอบลุ้นรางวัล ทะเบียน คือ 8 กศ 5676 กรุงเทพมหานคร ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเลข ที่คนถามหา และซื้อรางวัลประจำวันที่ 1 ส.ค. 2563 นี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ