หมอปลามีหนาว ป้าอุ่น เผยนิสัยแท้จริง ป้าแตงโม

หมอปลามีหนาว ป้าอุ่น เผยนิสัยแท้จริง ป้าแตงโม

กรณีความคิดเห็นเรื่องการปักธูปกลับหัวของลุงพล โดยนายหาญ หรือเณแอ บอกว่า โมฆะของการสาบาน และนายจีระพันธ์ หรือ หมอปลา บอกว่า แก้คุณไสยให้กลับเข้าหาคนทำ ขณะที่ศ.ดร.วัชระ งามจิตรเจริญ ภาควิชาศาสนาและปรัชญา คณะศิลปศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ บอกว่า ให้ไปเล่นงานผู้ทำคุณไสย ด้านพระมหาไพรวัลย์ บอกว่า "เป็นความเชื่อส่วนบุคคล

ส่วนกรณีหมอปลา หากจะเข้ามาในพื้นที่ ตนก็คงไม่ห้าม แต่อยากขอร้องหมอปลาว่า อย่าทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน หากจะทำพิธีอะไรที่บ้านลุงพลก็ทำได้ แต่อย่าไปทำพิธีบนถ้ำภูผาแอก เพราะเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านเคารพนับถือ

ภาพจาก amarintv

นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา มือปราบสัมภเวสี เปิดเผยถึงกรณีท้าสาบานกับนางแตงโม เพราะไม่เชื่อว่าคนนี้พูดความจริง แต่ละวันพูดคนละอย่าง พยายามไล่ไทม์ไลน์เพื่อไปเล่นงานลุงพล ดูข่าวแล้วเป็นคนใช้ไม่ได้ เอาง่าย ๆ พอบอกว่าเจอจดหมายข่มขู่ กลับบอกว่าเผาไปแล้ว มันใช่เหรอ ก็อยากจะรู้ว่าหากคุณพูดความจริง หมอปลาก็มีอันเป็นไปเหมือนกัน แต่ถ้าคุณพูดไม่จริงคุณก็มีอันเป็นไป จึงอยากจะท้า

อย่างไรก็ตาม นางแตงโม ชาวบ้านกกกอก จ.มุกดาหาร กล่าวชี้แจงว่า ตอนนี้ใครจะว่าอย่างไรก็ช่างเขา ตนขอใช้ชีวิตตามปกติ เพราะตนไม่อยากโดนด่าอีกแล้ว

นางสมพร หลาบโพธิ์ ป้าของชมพู่ กล่าวว่า ตนไม่ได้กังวลเรื่องคำให้การของเจ้แตงโม ก็ไม่รู้ข้อมเท็จจริงเป็นอย่างไร ซึ่งหลายเรื่องมาจากนางแตงโมง ตนจึงปล่อยเขา ตนไม่เคยมีปัญหากับนางแตงโม ใครจะคิดอย่างไรก็คิด ซึ่งคิดดีก็ดี คิดไม่ดีก็คงเข้าตัวเอง ตนเองมองว่าหากนางแตงโมพูดจริง พูดตามที่มีความเป็นจริง ก็ไม่มีปัญหา แต่หากปกปิดเพื่อใครสักคน ตนก็คิดว่าเป็นเรื่องน่าคิด

ภาพจาก amarintv

ส่วนกรณีหมอปลา ยังยืนยันว่าจะเดินทางมา ชาวบ้านหลายคนก็บอกว่าจะให้หมอปลาเดินทางมา ส่วนคนบางกลุ่มที่ไม่ให้หมอปลามา ตนก็คิดว่าคงไม่เป็นอะไร เพราะหมอปลามาบ้านตน ตนไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อนอะไร นอกจากนี้ประเด็นที่หมอปลาท้าสาบานนางแตงโม ตนคิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของแต่ละคน อะไรสบายใจก็ทำ อะไรที่เราไม่ผิดก็ทำได้ อย่างลุงพลก็สาบานมาตั้งหลายที่แล้ว

ได้พูดคุยกับ นางพงสุดา เชื้อคนเเข็ง ย่าของน้องอาชิ กล่าวว่า กรณีหมอปลา ที่จะเดินทางมาในวันที่ 3 ส.ค.63 ตนไม่ได้ขัดข้อง เพราะไม่ได้โกรธเคืองอะไร เขาจะมาทำอะไรก็ทำไป

เมื่อถามนางอุ่น อวนวัง ผู้เฒ่าผู้แก่ในหมู่บ้านกกกอก ถึงกรณีหมอปลา ที่มีการท้าทายให้นางเเตงโมสาบานนั้น ยายอุ่นมองว่าไม่เหมาะสม ตนไม่อยากให้สาบาน กลัวว่าจะเกิดสิ่งไม่ดี ซึ่งนางเเตงโมก็เป็นหลานสะใภ้ของตน ดังนั้นจึงขอฝากถึงนางเเตงโม ไม่ต้องสาบาน ให้เรื่องทุกอย่างจบเเค่นี้ ไม่ต้องพูดอะไรอีกเเล้ว

ภาพจาก amarintv

ส่วนกรณีที่หมอปลามองว่า นางเเตงโมพูดโกหกนั้น ยายอุ่น กล่าวว่า นางเเตงโมเป็นคนสัตย์ซื่อ เป็นคนไม่มีความลับ หากเห็นหรือรู้อะไรก็จะพูดทันที ดังนั้นจึงเชื่อว่านางเเตงโมพูดความจริง ส่วนคนที่คิดว่าโกหก ก็คงห้ามไม่ได้ เพราะต่างคนก็ต่างความคิด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ