นายอำเภอ แจ้งจับ จัดคอนเสิร์ต เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น

นายอำเภอ แจ้งจับ จัดคอนเสิร์ต เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น

กรณีตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องร่วมปฏิบัติ ดำเนินการตามมาตราการเชิงรุก ตรวจสอบคัดกรอง เฝ้าระวัง บุคคลที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ รวมถึงบุคคลภายในประเทศที่ยังคงให้ยึดหลัก Social Distancing การสวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกัน

ต่อมาได้มีการตรวจพบการจัดคอนเสิร์ตของนักร้อง เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ที่วัดเขาล้อม อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ และ หน้าอำเภอเก่า อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช โดยมีการจัดลักษณะไม่มีการเว้นระยะห่าง อีกทั้งไม่มีการสวมใส่หน้ากากอนามัย

ล่าสุด นายศิริพงศ์ ศรีพยางค์ นายอำเภอชะอวด ได้มอบหมายให้นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ เป็นผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษ เพื่อเอาตัวผู้กระทำผิดคือ นายไพสันต์ เวทยายงค์ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42 หมู่ 1 ต.บางสน อ.ปะทิว จ.ชุมพร มาดำเนินคดีแล้ว โดยกล่าวหาว่า จัดชุมนุมหรือทำกิจกรรม (แสดงคอนเสิร์ต) สถานที่ใดๆ ในสถานที่แออัดโดยไม่ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมการป้องกัน

ที่ทางราชการกำหนด อันเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์การ ที่ 5/2563 เรื่องแนวทางปฏิบัติตามข้อกำหนดออกตามข้อ 9 แห่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ส่วนในชั้นจับกุม และขั้นพนักงานสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ทางคดีมีหลักฐานพอฟ้อง จึงเห็นควรสั่งฟ้องผู้ต้องหา ตามกฎหมายแล้ว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ