ทนายเจมส์ ตอบเรื่องส่วนแบ่งน้อง เก้า

ทนายเจมส์ ตอบเรื่องส่วนแบ่งน้อง เก้า

เรียกได้ว่ากลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงอย่างมากในขณะนี้ สำหรับประเด็นดราม่าของ เจนนี่-รัชนก สุวรรณเกตุ เจ้าของค่ายเพลงได้หมดถ้าสดชื่น กับ เก้า-เกริกพล เพชรรัตน์ หนุ่มน้อยที่สร้างชื่อจากรายการ The Voice Kid Thailand ซีซั่น 5 และได้ร่วมฟีเจอริ่งในเพลงเลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว คู่กับ ลิลลี่-นารีนาท เชื้อแหลม จนยอดวิวมากกว่า 300 ล้านวิว

โดยประเด็นที่เกิดขึ้นมาจากที่ทางหนุ่มเก้าได้ออกเผยถึงเรื่องส่วนแบ่งที่ไม่เป็นธรรมกับตน ทั้งเงินค่าตัวไปออกรายการทีวี และค่ายอดวิวยูทูบในเพลงเลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว ซึ่งต่างฝ่ายต่างก็นำหลักฐานออกมาชี้แจง และขณะนี้ยังหาข้อสรุปกันไม่ได้

ล่าสุด ทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต ก็ได้มีการให้สัมภาษณ์ กับทางรายการ Z Story เกี่ยวกับเรื่องของทางกฎหมายว่าในส่วนของทางกฎหมายจะสามารถทำอะไรได้บ้างทำยังไงได้บ้าง โดยทนายเจมส์เผยว่า

ในคดีลักษณะแบบนี้ต้องอธิบายก่อนนะครับ ในทางกฎหมายการทำนิติกรรมสัญญา บางประเภทกฎหมายกำหนดว่าจะต้องมี สัญญาเป็นลายลักษณ์อักษร ในภาษากฎหมายคือกฎหมายกำหนดรูปแบบเอาไว้ สัญญาบางประเภทกฎหมายก็ไม่ได้กำหนดเอาไว้ เพราะฉะนั้นต่อให้ไม่มีสัญญาก็สามารถฟ้องร้องกันได้ อย่างกรณีของน้องเก้า คือสัญญาร่วมลงทุน ในทางกฎหมายคือการลงทุนเพื่อเป็นหุ้นส่วน การลงทุนร่วมกันกฎหมายไม่ได้กำหนดรูปแบบ ไม่ได้บังคับให้ไปจดทะเบียน หลักฐานคือคุณลงทุนด้วยอะไร

กรณีของน้องเก้า น้องเก่าลงทุนด้วย ด้วยน้ำเสียง ด้วยชื่อเสียงของตัวเองมี ด้วยลิขสิทธิ์ภาพ ด้วยลิจสิทธิ์นักแสดง ในทางกฎหมายเรียกว่าลงทุนด้วยแรง เพราะน้องเจนนี่ร้องเพลงเสียงผู้ชายไม่ได้ เพราะฉนันลิขสิทธิ์ทั้งหมดจะเป็นของน้องเจนนี่คนเดียวไม่ได้ น้องเก้าลงทุนด้วยแรงน้องเก้าต้องเป็นหุ่นส่วนด้วย ในทางกฎหมายกำหนดไว้ ถ้าเกิดไม่ได้กำหนดไว้ว่าค่าแรงของน้องคิดเป็นกี่เปอร์เซนต์ ให้สันนิษฐานไว้ว่า มีส่วนเท่าๆกัน 50/50 ได้เลย

คลิป

ขอบคุณ Z Story

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ