แห่ชื่นชม 2 นักเรียน สุโขทัย

แห่ชื่นชม 2 นักเรียน สุโขทัย

กลายเป็นเรื่องราวสุดประทับใจกับวีรกรรมของสองหนุ่มน้อย นักเรียนวัยประถม โดยสมาชิกเฟสบุ๊ค ครูเปี๊ยก บ้านใหม่ ซึ่งเป็นครูที่โรงเรียนบ้านใหม่สุขเกษม ได้โพสคลิปและเรื่องราวครั้งนี้ โดยเริ่มจากเห็นเด็กทั้งสองคนวิ่งออกจากโรงเรียนช่วงพักกลางวัน แต่เหตุผลที่ทั้งสองคนวิ่งออกไปทำเอาครูอึ้งและชื่นชม หลังจากรู้ว่าเด็กทั้งสองได้นำอาหารและน้ำไปให้กับคนเร่ร่อนที่อยู่บริเวณหน้าโรงเรียนเพราะความสงสารทำให้ผู้คนในโลกโซเชียลแห่ชื่นชมและให้กำลังใจน้องทั้ง สองคนกันเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่โรงเรียนบ้านใหม่สุขเกษม ต.บ้านใหม่สุขเกษม อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย เมื่อไปถึงพบ ด.ช.ชนาธิป พลุวงศ์ หรือน้อง พลุ และ ด.ช.ภานุวัฒน์ มาลา หรือน้อง น๊อต กำลังนั่งเรียนหนังสืออยู่กับเพื่อนๆที่ห้องชั้น ป.4 ตามปกติ จากการสอบถามคุณครูทราบว่าเป็นเด็กทั้งสองคน ที่เฟสบุ๊ค ครูเปี๊ยก บ้านใหม่ ได้โพสคลิปเด็กสองคนวิ่งออกไปนอกโรงเรียนดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวันดังกล่าวว่าน้องทั้ง สองคนวิ่งออกไปนอกโรงเรียนทำไม น้องทั้งสองคนก็ได้ตอบว่า ตนได้เห็นคนเร่ร่อนกำลัง นำถุงพลาสติก ตักน้ำในข้างทางนำมาดื่มกินจึงเกิดความสงสาร พอถึงเวลาพักเที่ยง น้องทั้งสองคนก็ได้ไปซื้อข้าวและน้ำไปให้กับคนเร่ร่อนได้กิน เพื่อบรรเทาความหิวแล้วคุณลุงคนเร่ร่อนก็เดินจากไป ซึ่งทั้งสองคน มีความรู้สึกดีใจที่ได้ทำสิ่งที่ดีได้ช่วยเหลือคนอื่น

นางนพมาศ ตินะคัด ครูประจำชั้น ป.4 ได้กล่าวถึง น้อง พลุ และน้องน๊อต ว่า ทั้งสองเป็นเพื่อนสนิทกัน ชอบทำอะไรร่วมกัน เป็นเด็กนิสัยดี เข้ากับเพื่อนได้ดี ชอบช่วยเหลือคนอื่น เมื่อถึงวันหยุดก็มาเที่ยวเล่นที่โรงเรียน มีอยู่วันหนึ่งได้เห็น ผอ.กวาดพื้นอยู่ ยังได้อาสาช่วย ผอ.ทำความสะอาดถนนในโรงเรียน อีกด้วย

ภาพจาก ฤดี ธนวณิชย์วรชัย ผู้สื่อข่าว จ.สุโขทัย

ด้านนายละออ สอนโต หรือครูเปี้ยก ผู้โพสคลิปดังกล่าว เล่าถึงเหตุการณ์ในวันนั้นว่า ตนเองได้เป็นเวรประจำวัน กำลังกวาดสนามอยู่เห็นเด็กทั้งสองคนวิ่งออกไปหน้าโรงเรียน ก็แปลกใจว่าวิ่งไปทำอะไร และเป็นห่วงว่าเด็กจะข้ามถนนกลัวเกิดอุบัติเหตุ จึงให้เพื่อนวิ่งไปตามตัวมาเพื่อสอบถาม พอเด็กทั้ง สองคนมาถึง ตนก็ดุเด็กไปยกใหญ่ ก่อนที่จะเปิดโอกาสให้เด็กทั้ง สองคนเล่าถึงเหตุผลที่ต้องออกไปนอกโรงเรียน

น้องพลุและน้องน๊อต ก็เล่าให้ฟังว่าเอาข้าวไปให้คนที่ศาลามาครับ และน้องพลุได้อธิบายเพิ่มเติมว่า เขาเห็นคนพเนจรตักน้ำจากข้างถนนมากิน ตนจึงเกิดความสงสาร จึงได้ไปซื้ออาหารและน้ำที่ห้องสหกรณ์นำไปให้ คนพเนจรกินครับครู ครูเปี้ยก ได้ยินดังนั้น ถึงกับอึ้งในน้ำใจของเด็กทั้งสอง เลยกล่าวชื่นชมเด็กทั้งสอง ครูเปี้ยก กล่าว่าตอนแรกตั้งใจ จะทำโทษแต่เมื่อมารู้ทีหลังก็มีความชื่นชม และได้นำคลิป ไปโพสต์ใน Facebook จนมีผู้เข้ามาชื่นชมกันเป็นจำนวนมาก

เรียบเรียงโดย ฤดี ธนวณิชย์วรชัย ผู้สื่อข่าว จ.สุโขทัย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ