ป้าแต๋น อยู่เฉยไม่ไหว หลังแม่ชมพู่แจ้งความ ว่าถูกใส่ร้าย

ป้าแต๋น อยู่เฉยไม่ไหว หลังแม่ชมพู่แจ้งความ ว่าถูกใส่ร้าย

เมื่อวันที่ 6 ส.ค.63 นายบุญช่วย น้อยสันเทียะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า จากที่มีกระแสข่าวทางสื่อโซเชียลมีเดีย กรณีคดีน้องชมพู่ โดยอ้างว่าตนให้สัมภาษณ์ว่า เตรียมสร้างรูปปั้นน้องชมพู่ ทำสถานที่ท่องเที่ยวภูเหล็กไฟ นั้น ขอชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า ทั้งหมดเป็นข้อมูลข่าวสารอันเป็นเท็จอย่างสิ้นเชิง

ภาพจาก amarintv

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ ซึ่งอาจเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ปี 60 มาตรา 14 (1) นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ทั้งนี้ยังมีประเด็นที่สื่อบางสำนัก เผยแพร่เรื่องราวผ่านข่าวออนไลน์ว่า "อุ๊บ วิริยะ" จะมีการจ่ายเงิน 3 ล้านบาท เป็นค่าลิขสิทธิ์ให้แม่ของน้องชมพู่ ทำให้วันนี้นายอนามัย วงศ์ศรีชา และนางสาวิตรี วงศ์ศรีชา พ่อแม่ของน้องชมพู่ เดินทางมาที่ สภ.กกตูม เพื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวัน เรื่องที่สื่อนำเสนอข่าวออนไลน์ที่มีข้อมูลอันเป็นเท็จ

โดยทางครอบครัวของน้องชมพู่ ได้ขอความร่วมมือจากอมรินทร์ทีวี นำคลิปวิดีโอการสนทนาระหว่าง พ่อแม่ของน้องชมพู่กับคุณอุ๊บ วิริยะ คลิปความยาว 19 นาที ใช้เป็นหลักฐานในการแจ้งความเพื่อยืนยันว่าไม่มีการเสนอเงิน 3 ล้านบาท

วันนี้สังเกตว่านางสาวิตรี มีสีหน้าค่อนข้างเคร่งเครียด โดยแม่ของน้องชมพู่ ให้ข้อมูลเพียงว่าต้องการออกมาปกป้องสิทธิ์ของตัวเอง หลังถูกสื่อบางสำนักเสนอข่าวออนไลน์ โดยไม่กรองข้อมูล

โดยทางนางสาวิตรี ก็ยินดีถ้าหากสื่อสำนักดังกล่าวจะมาไกล่เกลี่ย เพียงแต่ต้องเดินทางมาแจ้งความไว้ก่อนเพื่อเป็นบรรทัดฐานให้สื่อระมัดระวังในการเสนอข่าว และให้ผู้ที่แชร์ข่าวระมัดระวังคำพูดวิพากษ์วิจารณ์ข่าว ซึ่งหลังจากลงบันทึกประจำวัน ก็ได้เดินทางกลับทันที

นางสมพร หลาบโพธิ์ ป้าของชมพู่ กล่าวว่า หากวันนี้น้องสาวตนไปแจ้งความ ตนก็คิดว่าเป็นการปกป้องสิทธิ์ตัวเอง ก็เป็นเรื่องที่ดี วานนี้ตนได้คุยกับพี่อุ๊บ ซึ่งก็บอกเรื่องค่าลิขสิทธิ์ซึ่งระบุว่าอยู่ในระดับหลักหมื่น ไม่มีหลักล้านบาท ตนว่ามันไม่ใช่ แต่ตนคิดว่าแม่ชมพู่ไม่น่าพูดเรื่องนี้ ตนยืนยันว่าหากจะทำหนังหรือไม่ทำ ขึ้นอยู่กับแม่ชมพู่ ตนยังเป็นห่วงน้องตลอด หากวันนี้ทัวร์ไปลง ตนอยากบอกว่าสุดท้ายความจริงอยู่ที่เรา หากเราไม่ได้กระทำอย่างที่เขาว่าก็อย่าไปสนใจ

ภาพจาก amarintv

ตั้งแต่วันที่ไปสาบาน ตนก็ไม่ได้ไปคุยกับครอบครัวเลย หลังจากนี้หากอะไร ๆ ดีขึ้น ตนก็พร้อมที่จะเข้าไปคุยเสมอ ตอนนี้คนให้กำลังใจตนเยอะมาก มีคนเชื่อมั่นตนและลุงพล ตนก็คิดว่าอยากให้คนในครอบครัวมองตนแบบนี้บ้าง ซึ่งคิดว่าอะไรร้อน ๆ คงจะเย็นลงบ้าง

นอกจากโชคของ อุ๊บ วิริยะ ที่ถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 5 จำนวน 2 ใบ แล้ว ทีมข่าวสังเกตว่าเอกลักษณ์ของนักปั้นมือทองอย่าง "อุ๊บ วิริยะ พงษ์อาจหาญ" ที่ทุกคนมักจะเห็นเจ้าตัวสวมใส่สร้อยทอง สร้อยข้อมือทอง และแหวนทอง เต็มตามร่างกาย

โดยสร้อยคอเป็นทองคำหนัก 20 บาท สร้อยข้อมือทอง 1 เส้น หนัก 5 บาท แหวนทอง 2 วง วงละ 1 บาท รวมเป็น 2 บาท รวมมูลทองทั้งตัวของอุ๊บ วิริยะ ในช่วงที่ราคาทองขึ้นแบบนี้ ก็ประมาณเกือบ 1 ล้านบาท

เมื่อสอบถามอุ๊บ วิริยะ ว่ากลัวหรือไม่ ว่าจะถูกโจรทำร้ายร่างกายขโมย อุ๊บ วิริยะ บอกว่า ไม่กลัว เนื่องจากชินแล้วที่ใส่ทองแบบนี้ทุกวันมาตลอด 20 ปี หากวันใดไม่ใส่จะเดินไม่ถนัด เหมือนอะไรขาดหายไป เชื่อว่าคนในพื้นที่คอนโดฯ ที่ตนอาศัยอยู่คงไม่ทำอะไรตน เนื่องจากรู้จักกันมานาน แต่เวลาไปไหน ตนก็จะเดินในที่ที่มีแสงไฟ เพื่อป้องกันตัวเอง

ขอบคุณที่มาจาก amarintv

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ