เกาหลี น้ำท่วมหนัก เสียชีวิตแล้ว 26 เตือนภัยสูงสุดระวังดินถล่มทั่วประเทศ

เกาหลี น้ำท่วมหนัก เสียชีวิตแล้ว 26 เตือนภัยสูงสุดระวังดินถล่มทั่วประเทศ

เมื่อ 8 ส.ค.63 สำนักข่าวรอยเตอร์รายงาน ชาวเกาหลีใต้ในหลายพื้นที่กำลังประสบภัยน้ำท่วม จากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักและนานนับ 46 วันแล้ว จนถือเป็นเหตุการณ์ฝนตกระยะยาวนานที่สุดในฤดูมรสุมที่เคยเกิดขึ้นในรอบ 7 ปีของเกาหลีใต้ เป็นเหตุให้ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 26 ศพ

กระทรวงมหาดไทยของเกาหลีใต้รายงานว่า เมื่อถึงเวลา 16.30 น.ของวันเสาร์ที่ 8 ส.ค. ได้มีการอพยพประชาชนออกจากบ้านเรือนที่ประสบภัยน้ำท่วมแล้วเกือบ 5,000 คน ขณะที่มีรายงานกำลังมีประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมสูญหาย 10 คน

นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ในจังหวัดซ็อลลาใต้ ซึ่งเป็นจังหวัดหนึ่งที่ประสบภัยน้ำท่วมหนัก เผยว่า คันดินริมฝั่งแม่น้ำซอมจิน ได้พังเป็นระยะทางประมาณ 100 เมตร เมื่อวันเสาร์ จนทำให้น้ำไหลทะลักท่วมพื้นที่บ้านเรือน นอกจากนั้น ยังเกิดเหตุดินสไลด์ถล่มลงมาจากภูเขาทับบ้านถึง 5 หลัง ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งของจังหวัดซ็อลลาใต้ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 5 ศพ ขณะที่สามารถช่วยชีวิตได้ 3 คน

ด้านสำนักงานป่าไม้ของเกาหลีใต้ได้ออกคำเตือนภัยขั้นสูงสุดให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากการเกิดดินถล่มในทุกพื้นที่ของประเทศเกาหลีใต้ยกเว้นเกาะท่องเที่ยวชื่อดัง เชจู เท่านั้น ส่วนทางการกรุงโซลได้ประกาศแจ้งเตือนให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการไปอยู่บริเวณชั้นใต้ดินของอาคาร หุบเขา และริมฝั่งแม่น้ำ เนื่องจากคาดว่าจะเกิดฝนตกหนักอีกในคืนวันเสาร์ที่ 8 ส.ค.นี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ