คนขับรถ 6 ล้อพูดแล้ว สาเหตุที่ใช้ลวดสลิงยาว พร้อมเล่าเหตุการณ์ก่อนชนสนั่น

คนขับรถ 6 ล้อพูดแล้ว สาเหตุที่ใช้ลวดสลิงยาว พร้อมเล่าเหตุการณ์ก่อนชนสนั่น

จากกรณีเมื่อวันที่ 9 ส.ค.63 เวลาประมาณ 13.30 น. แยกบ้านไร่ ถนน 340 หมู่ 1 ต.วังน้ำซับ หน้าโรงพยาบาลศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ได้เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ขับเกี่ยวสลิงของรถ 6 ล้อขณะลากรถบัสไปเติมน้ำมัน

ทำให้มีผู้เสียชีวิตทันที 2 ศพ ได้แก่ นายวรากร อินทรจร อายุ 21 ปี และ นายรณชัย วงษ์สุดิน อายุ 20 ปี และมีผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย ได้แก่ นายอภิรักษ์ โพธิ์รื่น อายุ 29 ปี ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ล่าสุดทราบว่า นายสกล พุทธิโชติ อายุ 47 ปี คนขับรถหกล้อ ถูกนายนคร ศรีเมือง อายุ 53 ปี คนขับรถบัส จ้างวานให้ลากรถบัสไปเติมแก๊สยังปั้มแก๊สใกล้เคียง เนื่องจากแก๊สหมด โดยใช้สลิงหนาเส้นผ่านศูนย์กลางขนาด 2 เซนติเมตร ความยาว 10 เมตรในการลาก

ในระหว่างที่นายสกล ลากรถบัสมาถึงที่เกิดเหตุนั้น นายสกลได้สังเกตเห็นมีกลุ่มรถจักรยานยน์จำนวนมากติดไฟแดงอยู่ จึงตัดสินใจรีบลากรถบัสออกจากสะพานตามคลิปที่ปรากฏเพื่อจะข้ามไปอีกฝั่งถนน แต่เนื่องจากสายสลิงที่ยาวเกินไป ทำให้รถบัสยังไม่ถูกลาออกมาด้วย เมื่อไฟเขียวรถจักรยานยนต์ก็ได้ขี่ออกตัวมาด้วยความเร็ว โดยไม่ทันสังเกต ทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ซึ่งผู้เสียชีวิตทั้ง 3 รายนั้น หน้าอกกระแทงกับสายสลิงอย่างแรงจนกระเด็นตกจากรถ เลือดไหลออกปากและจมูก

โดยนายวรากร อินทรจร อายุ 21 ปี และ นายรณชัย วงษ์สุดิน อายุ 20 ปี เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ แพทย์ระบุว่ากระดูกคอหัก ส่วนนายอภิรักษ์ โพธิ์รื่น เสียชีวิตขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามยื้อชีวิตเพื่อนำส่งโรงพยาบาลศรีประจันต์ ที่อยู่ห่างจากที่เกิดเหตุเพียง 200 เมตร แพทย์ระบุว่า กะโหลกศีรษะแตกร้าว

โดยในขณะนี้ครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย ได้เดินทางมารับศพของทั้ง 3 คน กลับบ้านเพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว

นอกจากนี้ นายสกล ยังบอกด้วยว่า ในช่วงหลังเกิดเหตุ กลุ่มเพื่อนของผู้เสียชีวิตร่วม 10 คน ได้เดินทางมายังสภ.ศรีประจันต์ และจะเข้ามาทำร้ายตน รุมกระทืบ โชคดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาห้ามไว้ได้ทัน ตนไม่ได้ตั้งใจ ตนเห็นว่ากลุ่มรถจักรยานยนต์ติดไฟแดงอยู่ ไม่คิดว่าพอไฟเขียวแล้วจะพุ่งมาด้วยความเร็วเช่นนี้ ตนขอโทษจากใจจริง ไม่คิดว่าจะเกิดอุบัติเหตุ

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อหาแก่นายสกล คนขับรถ 6 ล้อคันดังกล่าว และนายนคร คนขับรถบัส เนื่องจากยังคงอยู่ในขั้นตอนการสอบสวนเพื่อความชัดเจนอีกครั้ง

ขอบคุณ amarintv

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ