หนุ่มนักเรียน ขอลาครูช่วงพักเที่ยงกลับบ้าน

หนุ่มนักเรียน ขอลาครูช่วงพักเที่ยงกลับบ้าน

วันที่ 10 ส.ค. มีรายงานว่า นายภานุวัฒน์ เม็ดไธสง หรือน้องวัฒน์ อายุ 15 ปี เด็กนักเรียนชั้นม.3 โรงเรียนบ้านลุงตามัน ต.โบสถ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ขอลาครูออกมาดูแล นายธวัช พืชเพ็ง อายุ 47 ปี พ่อเลี้ยงป่วยพิการ โดยต้องมาคอยป้อนข้าว และเช็ดตัวให้ช่วงพักกลางวัน

นางทองสุข โพสารี อายุ 40 ปี ผู้เป็นแม่ กล่าวว่า ตนมีลูกชายทั้งหมด 2 คน คนโตเป็นทหารเกณฑ์ ส่วนคนเล็ก คือน้องวัฒน์ กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.3 ซึ่งตนได้เลิกรากับสามีเก่าที่เป็นพ่อของน้องวัฒน์ มานานกว่า 10 ปีแล้ว และมีสามีใหม่ คือนายธวัช อยู่ด้วยกันมานาน 8 ปี

แต่ในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา นายธวัช ป่วยเส้นเลือดในสมองแตก ทำให้ร่างกายพิการครึ่งซีก ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ มีเพียงน้องวัฒน์ คอยดูแลพ่อเลี้ยง ในช่วงที่ตนต้องออกไปทำงานรับจ้างนอกบ้านเนื่องจากมีฐานะยากจน

นางทองสุข กล่าวต่อว่า ช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ตนจะทำขนมตาลให้ น้องวัฒน์ ออกไปขาย เพื่อนำเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว ทำอย่างนี้มานานกว่า 2 เดือนแล้ว ตั้งแต่พ่อเลี้ยงล้มป่วย ซึ่งลูกชาย จะคอยดูแลผู้เลี้ยงทุกอย่าง รักเหมือนกับพ่อแท้ ๆ โดยไม่รู้สึกรังเกียจ เนื่องจากก่อนที่ นายธวัช จะล้มป่วย มีอาชีพขับรถบรรทุกสิบล้อส่งของ แต่หลังมาล้มป่วย ทำให้ไม่สามารถทำงาน หรือช่วยเหลือตัวเองได้

สำหรับใครที่มีจิตเมตตาต้องการจะช่วยเหลือครอบครัวของน้องวัฒน์ เด็กยอดกตัญญูคนนี้ สามารถโทรศัพท์สอบถามข้อมูลได้ที่เบอร์โทร 090-3600782 นางทองสุข แม่ของ น้องวัฒน์

ขอบคุณ khaosod

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ