เจ๊เกียว เปิดใจ หลังถูกล่อซื้อ ขายลอตเตอรี่แพง

เจ๊เกียว เปิดใจ หลังถูกล่อซื้อ ขายลอตเตอรี่แพง

จากกรณีที่ช่วงเย็นวานนี้ นางปณัญชญา สุขพูล หรือ เจ๊เกียว พยานในคดีหวย 30 ล้าน ระหว่างครูปรีชา กับ ลุงจรูญ พร้อมพ่อค้าแม่ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลในเขต อ.เมืองกาญจนบุรี ประมาณ 50 คน เดินทางมารวมตัว ที่ สภ.เมืองกาญจนบุรี เนื่องจากไม่พอใจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ จึงเข้าแจ้งความลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เพื่อขอความเป็นธรรมต่อ พ.ต.ต.วรพงศ์ ชาวแพะ สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองกาญจนบุรี

โดย เจ๊เกียว แจ้งว่า ภายหลังจากที่มีกลุ่มบุคคลอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่จาก กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) เข้าทำการล่อซื้อจับกุมกลุ่มผู้ค้าสลากฯ ที่ขายเกินราคา ทั้งๆ ที่ไม่ได้มีผู้ร้องเรียนในเรื่องนี้ ทำให้กลุ่มผู้ค้าสลากฯ เกิดความไม่พอใจ เนื่องจากได้รับความเดือดร้อน ถูกจับปรับเป็นจำนวนเงิน 2 พันบาทต่อราย โดยนำเอกสารหลักฐานพร้อมภาพถ่ายของกลุ่มบุคคลที่อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่มาแสดง

นอกจากนี้ กลุ่มผู้ค้าสลากฯ พยายามติดต่อไปยังเบอร์ที่กลุ่มบุคคลที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ได้ให้ไว้ แต่กลับติดต่อไม่ได้

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 10 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบ เจ๊เกียว พร้อมกับ เจ๊บ้าบิ่น เจ๊พัช และผู้ค้าสลากฯ ที่ตั้งแผงขายอยู่บริเวณตลาดนัดเรดซิตี้ โดยเจ๊เกียว เผยว่า ทางผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อยที่ขายอยู่ในเขตตัวเมืองกาญจนบุรีลำบากมาก เรารับสลากฯ มาแพง อย่างเลข 99 ตอนนี้รับมาใบละ 89 บาท จะให้ขาย 90 บาท เอากำไรแค่ 1 บาทก็ไม่ถูก รับมาก็เกินราคา 80 บาทแล้ว จะให้ทำอย่างไร ซื้อมาแพงก็ต้องขายแพง

ที่ผ่านมา เราก็ถูกจับตลอดอยู่แล้ว เพราะรู้ว่าตำรวจทำตามหน้าที่ ซึ่งก็ทุกข์มากอยู่แล้ว มาเจอ ปคม. ตระเวนจับ เสียค่าปรับเพิ่มอีก เราก็ต้องยอม เพราะนี่คืออาชีพ ถ้าไม่ขาย จะเอาอะไรกิน พร้อมอ้างว่า โดนเจ้าหน้าที่ชุดนี้ตามจับปรับทุกวัน กระทั่งดึกดื่น แต่ในส่วนของบ่อน ค้าประเวณี ค้ายาเสพติด ที่เป็นหน้าที่ความรับผิดชอบโดยตรง กลับไม่ไปจับกุม

ด้าน พ.ต.ต.วรพงศ์ ชาวแพะ สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองกาญจนบุรี เปิดเผยว่า วานนี้ (9 ส.ค.) เวลาประมาณ 21.00 น. ทางสารวัตร ปคม. ได้มาร้องทุกข์กล่าวโทษ ให้ทางพนักงานสอบสวนดำเนินคดีกับผู้ขายสลากลอตเตอรี่เกินราคา จำนวน 6 ราย ตอนนี้รับเป็นคดีไว้แล้ว อยู่ในระหว่างการสอบสวน ตามระเบียบกฎหมายต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ