2 นักบิน ประคองเครื่องบินขัดข้องล้อไม่กาง ลงจอดฉุกเฉิน สนามบินนราธิวาส

2 นักบิน ประคองเครื่องบินขัดข้องล้อไม่กาง ลงจอดฉุกเฉิน สนามบินนราธิวาส

เมื่อวันนี้ (11 ส.ค.63) พลเรือโท ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์. รอง เสนาธิการทหารเรือ และ โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 13.59 น. ได้เกิดเหตุเครื่องบินต่อต้านเรือผิวน้ำ แบบ F-27 MK 200 หรือ ฟอกเกอร์ หมายเลข 1202 ประสบเหตุล้อไม่กาง

ขณะกำลังเตรียมลงจอด ณ สนามบินนราธิวาส อ.เมือง จ.นราธิวาส โดยขณะลงจอด เครื่องบินมีอาการขัดข้องล้อหน้าไม่กาง แต่นักบินทหารเรือสามารถประคองเครื่อง นำลงจอดได้อย่างปลอดภัย โดยนักบินที่ 1 คือ นาวาโท ชัชวาล ประสิทธิ์เวช

ผู้บังคับฝูงบิน 102 กองบิน 1 กองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ และ นักบินที่ 2 คือ เรือเอก กอบกิจ สันติกุล

โดยนักบินทั้งสองนายได้บังคับอากาศยานเดินทาง จากสนามบินอู่ตะเภา สัตหีบ มาปฏิบัติภารกิจ ณ จ.นราธิวาส มีผู้โดยสารภายในเครื่องรวม 12 คน ในระหว่างเตรียมลงจอด พบว่าเครื่องบิน มีอาการขัดข้อง

ล้อหน้าไม่กางโดยได้แก้ไขข้อขัดข้องในเบื้องต้นแล้ว ยังคงไม่สามารถแก้ไขอาการดังกล่าวได้ จึงดำเนินการตามขั้นตอน เพื่อลงจอดฉุกเฉิน และสามารถนำเครื่องลงจอดได้อย่างปลอดภัยในที่สุด โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า กองทัพเรือ

ขอแสดงความชื่นชมต่อนักบินทหารเรือทั้งสองนาย ที่ได้ใช้ความรู้ความสามารถ และใช้สติควบคุมอากาศยานในสถานการณ์ฉุกเฉิน สามารถบังคับเครื่องบินลงจอดได้อย่างปลอดภัย ยังผลให้ผู้โดยสารทั้งหมดปลอดภัย และเครื่องบินซึ่งเป็นทรัพย์สินของทางราชการ ไม่ได้รับความเสียหายมากนัก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ