ลวรณ แจงแล้ว วันลงทะเบียนโครงการ คนละครึ่ง แจกคนละ 3000

ลวรณ แจงแล้ว วันลงทะเบียนโครงการ คนละครึ่ง แจกคนละ 3000

วันนี้ (4 ก.ย.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านโครงการ คนละครึ่ง แจกเงิน 3,000 บาท นั้น นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้มีมาตรการกระตุ้นการบริโภค ด้วยการแจกเงิน 3,000 บาท ให้กับประชาชนที่มีอายุ 18 ปี ขึ้นไป จำนวน 15 ล้านคนนั้น กระทรวงการคลังจะเปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ตั้งแต่กลางเดือน ต.ค.63 เป็นต้นไป

โดยระหว่างนี้ ต้องการสื่อสารให้ชัดเจนว่ามาตรการนี้รัฐบาลไม่ได้มุ่งจะแจกเงินแต่เพียงอย่างเดียว แต่ผู้มีสิทธิต้องร่วมใช้จ่ายในการซื้อสินค้าอุปโภคด้วยครึ่งหนึ่ง

สำหรับเงื่อนไขของโครงการนี้ ประชาชนที่มีสัญชาติไทย และอายุ 18 ปีขึ้นไป สามารถลงทะเบียนได้หมด เพราะเป็นมาตรการที่ต้องการกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายจริงๆ รวมถึงร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ ขณะนี้ก็จะนำร้านค้าจากโครงการชิมช้อปใช้ ประมาณ 5-6 หมื่นร้าน และจะมีการลงพื้นที่ เพื่อให้ร้านค้าหายเร่แผงลอยให้เข้าร่วมโครงการให้มากที่สุด

ส่วนจะเปิดให้ร้านสะดวกซื้อต่าง ๆ และห้างสรรพสินค้าเข้าร่วมโครงการนี้ด้วยหรือไม่นั้น นายลวรณ กล่าวว่า ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ ซึ่งเป้าหมาย คือต้องการให้เกิดการใช้จ่ายและกระตุ้นการบริโภคภายในประเทศให้มากที่สุด

สำหรับโครงการดังกล่าว คาดว่าจะใช้งบประมาณจาก พ.ร.ก.เงินกู้ 1 ล้านล้านบาท จำนวน 4.5 หมื่นล้านบาท หากมีคนมาใช้สิทธิเต็มจำนวน 15 ล้านคน และใช้เงินหมด 3,000 บาท จะทำให้เกิดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจเพิ่มขึ้น 9 หมื่นล้านบาท

ขอบคุณที่มาจาก กระทรวงการคลัง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ