ปธ.เครือสารสาสน์ โดนถล่มยับ หลังพูดกลางรายการ ผู้ปกครองเด็กที่เเห่กันมา ก็จะเอาเงินแค่นั้นเองแหล่ะ

ปธ.เครือสารสาสน์ โดนถล่มยับ หลังพูดกลางรายการ ผู้ปกครองเด็กที่เเห่กันมา ก็จะเอาเงินแค่นั้นเองแหล่ะ

จากกรณี กลุ่มผู้ปกครองนักเรียน ไม่พอใจเหตุโรงเรียนนัดผู้ปกครองมาประชุมหาทางออก แต่ทางโรงเรียนกลับเปิดห้องประชุมโดยแค่มีผู้บริหารของโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์และผู้แทนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) จากกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) มาประชุมร่วมกันเท่านั้น แต่กลับไม่เชิญผู้ปกครองเข้าไปร่วมรับฟัง

ด้าน ดร.อรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการ กช.ได้ชี้แจงกับผู้ปกครองว่า ยินดีที่จะให้ความเป็นธรรม และมีความจริงใจในการเเก้ปัญหา ยืนยันว่า ถูกใจเป็นรอง ถูกต้องเป็นหลัก การลงมาวันนี้ เพื่อต้องการรับรุ้ ว่าจะเข้าไปช่วยเหลือผูัปกครองได้อย่างไร และขณะนี้ได้ส่งวิดีโอคลิปวงจรปิดทั้งหมดให้กับทางตำรวจแล้ว สำหรับ รร.ไม่มีคุณภาพ จะต้องมีความผิด คุก3ปี ปรับไม่เกิน3หมื่น ส่วนครูไม่มีใบประกอบ ทั้งที่รู้ตัวเยู่แล้ว ยังมาประกอบวิชาชีพ มีโทษ 2ปี ปรับไม่เกิน4หมื่นบาท รับปากจะยกระดับมาตรฐานการศึกษา ขอโทษที่ต้องใช้ที่นี่เป็นกรณีศึกษา นอกจากนี้ ค่าเทอมเเพง ยังเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ทาง สช.จะเข้ามาดูแล หลังผู้ปกครองร้องเรียนว่าค่าเทอมเเพงแต่ตัดการสอนไม่มีคุณภาพ

หลังการชี้แจงจากเลขาธิการ กช. ก็ยังไม่ได้ข้อยุติ ทำให้บรรดาผู้ปกครองยังคงสอบถามและต้องการความชัดเจนที่มากกว่านี้ทำให้ ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศธ.ลุกยืนขึ้น ซึ่งเดินทางมาพร้อมกับผู้กำกับ สภ.ราชพฤษก์ เป็นผู้สั่งการและชี้แจงเป็นตัวเเทนผู้ปกครอง สั่งการเองอย่างเร่งด่วนต่อหน้าผู้ปกครอง ว่าจะเเจ้งความดำเนินคดีกับผู้บริหารโรงเรียน สารสาสน์วิเทศน์ และ ดำเนินคดีเอาผิดครู ที่ไม่มีใบประกอบวิชาชีพ ขอตรวจสอบใบประกอบบวิชาชีพครุทุกคน รวมถึงครูชาวต่างชาติ และ ยังสั่งให้ เลขาธิการ กช. และ ตำรวจ สภ.ราชพฤกษ์ ฟังผู้ปกครองเพื่อเก็บข้อมูลเอาผิด

ขณะเดียวกันยังสอบถามผู้บริหารถึงใบประกอบสถานศึกษา ซึ่งเลขาธิการ กช.มีอำนาจ ให้ไปดูใบขออนุญาตในการประกอบสถานศึกษา และสั่งให้ไปนำใบอนุญาตมาแสดง รวมถึงให้นำหนังสือการแต่งตั้งผู้บริหารที่มาเจรจาว่าได้รับการแต่งตั้งอย่างถูกต้องหรือไม่ เพื่อให้มีความชัดเจนในการเจรจา เเละยังตำหนิ ทางผู้บริหารจากส่วนกลางว่า ไม่มีความพร้อม จะมานั่งจิ้มสั่งการทางไลน์ไม่ได้ ทำไมไม่เตรียมเอกสารมาชี้เเจงด้วย ท่ามกลางเสียงปรบมือของผู้ปกครองในความเด็ดขาตรัฐมนตรีช่วย ศธ.

สำหรับข้อเรียกร้องของทางผู้ปกครองนั้น มีทั้งกลุ่มที่ยังตัองการให้ลูกเรียนที่เดิม และ อีก50% ตั้งใจย้ายสถานศึกษาอย่างเเน่นนอน นอกจากการดำเนินคดีกับครู ผู้บริหาร การคืนค่าเทอม จะต้องมีการเยียวยาให้กับเด็กและผู้ปกครองด้วย ส่วนคนที่อยู่ต่อจะมีมาตราการอย่างไร พร้อมเรียกร้องให้มีการติดกลัองวงจรปิดแบบเรียวไทม์ สำหรับคนที่อยู่ตีอ

โดยผู้บริหารทางโรงเรียน ดร.วริศนันท์ เดชปรางประสงค์ ผู้แทนอย่างถูกต้อง ชี้เเจงว่า โรงเรียนเตรียมพร้อมเพื่อให้ผู้ปกครองสบายใจมากที่สุด กรณีที่ไม่อยู่ ก็จะคืนเงินค่าเทอมให้ทั้งหมด ไม่หักค่าใช้จ่าย ค่าอาหาร ส่วนกรณีที่อยุ่ต่อ รร.วางเเผนปรับปรุงระบบอนุบาลให้ดีขึ้น เชิญผู้เชียวชาญมาพัฒนาบุคคลากร เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้ปกครอง

หลังฟังคำการชี้แจงของ ผู้บริหาร ก็ยังไม่เป็นผล ทำให้ผู้ปกครอง ขอความชัดเจนเหมือนเดิม และขอคนที่มีอำนาจในการตัดสินใจ โดยย้ำไปที่ กรณีที่คืนค่าเทอมแล้ว ยังต้องการการเยียวยาจากทางโรงเรียนอย่างไรบ้าง เพราะลูกถูกกระทำอย่างรับไม่ได้

ทำให้ทาง รมช.ศธ .จึงต้องให้บรรดาผู้ปกครอง มาร่วมกันหารือ เพื่อยื่นข้อเสนอให้กับทางผู้บริหารของโรงเรียนตามข้อเรียกร้อง ซึ่งการหารือเเละข้อเรียกร้องทั้งหมดยังอยู่ระหว่างการหารือ โดยรมช.ศธ.ได้สั่งให้ทางโรงเรียนสรุปข้อเรียกร้อง เเละเซ็นรับทราบร่วมกันลงบันทึกเป็นลายลักษณ์อักษร

การทำความเข้าใจ แก้ปัญหาของทางโรงเรียน เเละ ผู้ปกครองใช้เวลายาวนานกว่า3ชั่วโมง สถานการณ์จึงเริ่มผ่อนคลายลง

ภายหลังการสรุปข้อตกลงร่วมกัน ระหว่างผู้ปกครองนักเรียน รร.สารสาสน์วิเทศน์ ราชพฤกษ์ นนทบุรี หลังจากที่มีการเจรจาร่วมกัน เพื่อรับทราบถึงปัญหาแนวทางในการเอาผิด ผู้บริหาร ครู รวมถึงมาตรการในการป้องกัน และเยียวยาทั้งนักเรียนที่อยู่ต่อ และไม่อยู่ต่อ ต่อหน้า นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศธ. นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการ กช.และ ผู้บริหารของโรงเรียน โดยผู้ปกครองได้ระดมข้อเสนอเรียกร้องทั้งหมดดังนี้

1.ผู้ปกครองสามารถเข้าถึงกล้องวงจรปิดแบบ RealTime ทุกชั้นเรียนและในแง่มุมต่างๆ ของโรงเรียน ทั้งห้องน้ำ ห้องนอน ทางเดิน

2.ให้โรงเรียนตรวจสอบและชี้แจงเรื่อง การคัดกรองบุคลากรของโรงเรียน และมีการตรวจสอบวัดระดับจิตวิทยาของบุคลากรอย่างสม่ำเสมอ ให้มีการประเมินเป็นประจำทุกๆ ปี

3.ควรจัดให้มีการประชุมผู้ปกครองทุกๆ ปีการศึกษา เพื่อแก้ปัญหาร่วมกันทุกชั้นเรียน

4.อยากให้ทางโรงเรียนมีการชี้แจง เกี่ยวกับคุณสมบัติของครูประจำชั้น รวมถึงแต่ละวิชาด้วย

5.ให้ รร. แจ้งมาตรการแนวทางการแก้ไขปัญหา ปรับปรุง รวมถึงการเยียวยาจิตใจนักเรียนและผู้ปกครองจากเหตุการณ์ปัจจุบันที่เกิดขึ้นให้ทุกคนทราบอย่างโปร่งใส

6.ขอให้ปรับปรุงคุณภาพอาหารกลางวันให้เหมาะสม และเป็นไปตามตารางที่ได้แจ้งกับผู้ปกครองมา รวมถึงระยะเวลาในการทานอาหารควรเกิน 30 นาที

7.ขอให้ชี้แจงเรื่องระบบการเรียนการสอน มาตรฐานที่โรงเรียนใช้และเรื่องการแจ้งข่าวสารกิจกรรม ควรมีการแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 1 อาทิตย์

8.ขอให้โรงเรียนปรับปรุงเรื่องความสะอาดในห้องน้ำ ห้องเรียน อุปกรณ์การเรียนการสอน และระบบสาธารณูปโภคทั้งหมด ด่วน

9.ขอให้ทางโรงเรียนช่วยตรวจสอบมาตรฐานของรถโรงเรียน เช่น จำนวนนักเรียนต่อรถ 1 คัน เพราะปัจจุบันเด็กต้องยืนตลอดทาง ไม่ได้นั่ง เรื่องความปลอดภัยในการขับขี่ เพราะผู้ปกครองหลายท่าน เจอรถโรงเรียนข้างนอกขับเร็วมาก เป็นห่วงความปลอดภัยของเด็กๆ

10.เรื่องการทานน้ำเเละไปห้องน้ำของเด็กเนื่องจากทานน้ำน้อยและเห็นว่าน้ำในกระติกน้ำแต่ละวัน แทบจะไม่ลดลงเลย ควรจัดเวลาในการกินน้ำและเข้าห้องน้ำให้เหมาะสม เช่น ทุกๆ 2 ชั่วโมง เป็นต้น

11.พิจารณาเรื่องห้องเรียน ให้คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป โดยเฉพาะเครื่องปรับอากาศ

12. ขอให้ชดเชยค่าเสียเวลาและของผู้ปกครอง

13. ขอให้จ่ายค่าทำขวัญนักเรียนเเละผู้ปกครอง ที่ได้รับผลกระทบสำหรับข้อที่12 และ 13 ทางผู้บริหารของโรงเรียนยังไม่รับปาก เนื่องจากไม่มีอำนาจในการตัดสินใจ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ