เปิดวาร์ป อาร์ทตี้ นักข่าวดัง ผู้เป็นขวัญใจโซเชียลตอนนี้

เปิดวาร์ป อาร์ทตี้ นักข่าวดัง ผู้เป็นขวัญใจโซเชียลตอนนี้

เชื่อว่าหลายๆคนคงคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี สำหรับ อาร์ทตี้ จากสำนักข่าว Bangkok Postอย่างที่เห็นว่าคลิปนี้ถูกรีทวีตไปมากมายกว่า 105,000 ครั้งภายในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง เพราะเอเนอร์จี้ของคุณลุงผู้ให้สัมภาษณ์และความเลิกลั่กน่าเอ็นดูของพี่อาร์ทตี้ที่ทำเอาคนที่ดูคลิปยิ้มไม่หยุดเลยจ้า

อาร์ทตี้

วันนี้เราจะพาไปทำการรู้จักหนุ่มคนดังกล่าวกันจ้าอาร์ทตี้ มีชื่อจริงว่า ปฐพร ทรัพย์ไพฑูรย์ เรียนจบจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะรัฐศาสตร์ สาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

ถึงแม้ว่าพี่อาร์ทตี้จะไม่ได้เรียนจบด้านภาษามาโดยตรง แต่เขาก็คลุกคลีและชื่นชอบภาษาอังกฤษมาตั้งแต่เด็กค่ะ เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาเขาได้มีโอกาสนั่งสัมภาษณ์กับทาง Post Today และเล่าเรื่องราวของตนเองให้ทุกคนฟังกัน

ระหว่างการให้สัมภาษณ์พี่อาร์ทตี้เล่าว่า ตัวเขาเองชื่นชอบการ์ตูน หนังและเพลงภาษาอังกฤษมาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว มันจึงกลายเป็นสิ่งที่ปลูกฝังความชอบภาษาอังกฤษมาโดยตลอด

นอกจากนี้ยังเคยมีโอกาสได้ไปเรียนแลกเปลี่ยน AFS ที่แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นเวลา 1 ปี จากนั้นก็ฝึกฝนมาเรื่อยๆ จนได้มาทำงานที่ Bangkok Post แห่งนี้

อย่างที่เราเห็นในคลิปต่างๆ ว่าพี่อาร์ทตี้ทำงานหนักและสายลุยสุดๆ แต่ก็ไม่บ่นเหนื่อยเลยสักนิด เพราะนี่คืองานที่เขามองว่ามันมีคุณค่าและได้เปิดโลกในการเรียนรู้ในทุกๆ วัน

ขอบคุณที่มาจาก @art.ie

เรียบเรียงโดย siamtopic

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ