เตือน 13 จังหวัด ขนของขึ้นที่สูงด่วน น้ำท่วมกำลังมา จังหวัดนี้หนักสุด

เตือน 13 จังหวัด ขนของขึ้นที่สูงด่วน น้ำท่วมกำลังมา จังหวัดนี้หนักสุด

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ ปภ. รายงานแจ้งข่าว แจ้งเตือนสาธารณภัย ประจำวันที่ 21 ตุลาคม 2563" ฝนตกหนักถึงหนักมาก หลายพื้นที่ในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้ระดับน้ำและปริมาณน้ำในเขื่อนหรืออ่างเก็บน้ําเพิ่มขึ้น จําเป็นต้องมีการระบายน้ําเพื่อรองรับน้ำที่จะไหลลงมาเพิ่มเติม กอปรกับน้ำท่ามีระดับเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งอาจทําให้เกิดสถานการณ์อุทกภัย รวมทั้งขยายวงกว้างส่งผลกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สิน บริเวณ

ภาคเหนือ : จ.อุทัยธานี

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : จ.นครราชสีมา

ภาคกลาง : จ.สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี นครปฐม ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา และชลบุรี

ภาคใต้ : จ.สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และตรัง

แจ้งข่าว

มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกําลังปานกลาง ประกอบกับร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนบน ในขณะที่บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือตอนบน ทําให้ประเทศไทย ตอนบนมีฝนลดลง โดยยังคงมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ ส่วนมากบริเวณภาคกลาง จ.สระแก้ว ระยอง จันทบุรี ตราด เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ ภาคใต้ จ.ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ระนอง พังงา และภูเก็ต สําหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่น สูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มี ฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

พายุโซนร้อน "โซเดล" บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก ได้เคลื่อนตัวผ่านประเทศฟิลิปปินส์ลงสู่ทะเลจีนใต้ตอนกลางแล้ว กําลังเคลื่อน ตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อย คาดว่าจะเคลื่อนเข้าใกล้ขายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนในช่วงวันที่ 24-25 ต.ค.63หลังจากนั้น จะอ่อนกําลังลงอย่างรวดเร็ว

การคาดการณ์สาธารณภัยในระยะ 1 - 3 วัน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ