กรมสมเด็จพระเทพฯ ทรงสวมกอดท่านผู้หญิงสามัญชน อย่างไม่ถือพระองค์

กรมสมเด็จพระเทพฯ ทรงสวมกอดท่านผู้หญิงสามัญชน อย่างไม่ถือพระองค์

ดี เสวต อดีตนางเอกขวัญใจชาวเอเชีย วัย 71 ปี ที่โด่งดังมาจากภาพยนตร์เรื่อง งูเก็งกอง 2513 และเป็นศิลปินแห่งชาติกัมพูชา ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง ไนน์เอ็นเตอร์เทน เล่าความรู้สึกหลังได้เข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

โดยเล่าว่า เธอได้รับเชิญจากรัฐบาลกัมพูชาให้เข้าร่วมงานเลี้ยงรับรองที่จัดขึ้นที่โรงแรมโซฟิเทล พนมเปญ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สถานทูตไทย ณ กรุงพนมเปญ ได้ถวายคำแนะนำตนให้พระองค์ได้รู้จักว่านี่คือนางเอกชื่อ ดี เสวต

วินาทีปลาบปลื้มที่สุดในชีวิต เมื่อ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  ตรัสว่า เคยทอดพระเนตรภาพยนตร์งูเก็งกอง ที่เธอแสดงนำด้วย พร้อมสวมกอดอย่างไม่ถือพระองค์ ซึ่งทำให้เธอรู้สึกประทับใจอย่างหาที่สุดมิได้เพราะชีวิตนี้ไม่คิดว่าจะได้เจอพระองค์ท่าน ที่ผ่านมาเคยชมพระราชกรณียกิจผ่านทางโทรทัศน์ไทยและทำให้รู้ว่าตลอดชั่วชีวิตของพระองค์ทรงทำนุบำรุงประเทศไทยอย่างเหน็ดเหนื่อย เป็นเจ้าหญิงคนเดียวของโลกที่ทำงานหนักขนาดนี้

โดย ดี เสวต เคยให้สัมภาษณ์เมื่อปี 2557 ว่าแท้จริงแล้วเธอมีสายเลือดไทยอยู่ด้วย เพราะคุณย่าของเธอคือนางรำในราชสำนักที่ตามเสด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 6 ไปแสดงวัฒนธรรมไทยให้กษัตริย์เขมรได้ชม ทำให้คุณย่าได้พบรักกับข้าราชการระดับสูงของกัมพูชาและใช้ชีวิตอยู่ในพนมเปญ ซึ่งเป็นต้นตระกูลของเธอนั่นเอง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ