หนุ่มซื้อรถยนต์มือสองมา พอเปิดดูเล่มทะเบียนรถเห็นชื่อเจ้าของ

หนุ่มซื้อรถยนต์มือสองมา พอเปิดดูเล่มทะเบียนรถเห็นชื่อเจ้าของ

นับได้ว่าเป็นเรื่องสุดปาฏิหาริย์เหลือเชื่อที่สุดในชีวิตที่เกิดขึ้นกับหนุ่มเล่นรถเก่าๆคนหนึง ที่ชีวิตต้องพานพบกับเรื่องราวสุดปลาบปลื้ม จนตัวเขาเองแทบกลั้นน้ำตาไว้ไม่ได้ เมื่อเขาได้ซื้อรถยนต์เก่าคันหนึ่งเป็นรถ แลนด์โรเวอร์ ซีรี่ย์ 3 รุ่น ปี 2519

และสิ่งที่เรียกว่าความปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้นเมื่อเขาเปิดสมุดทะเบียนรถเพื่อดูรายละเอียดของรถ กลับพบว่าสิ่งที่เขาได้เห็นคือรถยนต์คันดังกล่าวจดทะเบียนเป็นพระนามของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หรือ พ่อหลวงรัชกาลที่ ๙ ทำเอาปลาบปลื้มจนกลั้นน้ำตาไว้ไม่ได้

ผมเพิ่งได้รถคันนี้มาไม่นานครับ เป็นรถแลนด์โรเวอร์ ซีรี่ส์ 3 รุ่นเก่า ปี 2519 จดทะเบียนในชื่อ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดชฯ ตอนนี้ผมกำลังทำรถให้กลับสู่สภาพที่สมบูรณ์ดังเดิม ตั้งใจไว้ว่าเมื่อทำรถเสร็จแล้ว คงไม่นำมาขับแบบรถทั่วไป

จะกั้นกระจกทำที่จอดและเก็บไว้อย่างดี อยากเก็บทั้งรถและทะเบียนเล่มเดิมแบบนี้ไว้

อยากขอคำแนะนำเรื่องทะเบียนรถครับ เบื้องต้นคิดไว้ว่าคงไม่นำไปจดทะเบียนหรือโอนเปลี่ยนชื่อ แต่ที่กังวลคือว่า หากเก็บเล่มไว้แบบนี้ นานๆไป รถที่ขาดต่อภาษีหลายๆปี ต้นขั้วของทะเบียนที่ขนส่งจะถูกระงับหรือล้างไปหรือไม่ จะต่อทะเบียนก็ไม่ได้ เพราะรถไม่ได้ต่อภาษีตั้งแต่ ปี 2541

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ