สำนักพุทธฯ ไม่อยู่เฉย หลัง จีจี้ ปีโป้ จัดงานบวชแปลกๆ

สำนักพุทธฯ ไม่อยู่เฉย หลัง จีจี้ ปีโป้ จัดงานบวชแปลกๆ

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประเด็นร้อนในขณะนี้เลยก็ว่าได้ สำหรับภาพของ นายธีรชัย คงทอง หรือ จีจี้ปีโป้ เจ้าของร้านทองศิวาลัย ที่เคยมีขายโด่งดังเมื่อหลายปีก่อนเกี่ยวกับการโกงน้ำหนักทองลูกค้าหลังหลายรายสั่งซื้อผ่านไลฟ์สดแล้วไม่ตรงตามที่โฆษณาไว้ จนเป็นคดีความมีผู้เข้าแจ้งความดำเนินคดีหลายราย โดยงานบวชของนายธีรชัย นั้นจัดขึ้นในพื้นที่นิคมกือลอง อ.บันนังสตา จ.ยะลา เมื่อวันที่ 3-5 พ.ย.

โดยในงานมีการจัดพิธีสุดอลังการไม่เหมือนกับงานบวชทั่วไป ทั้งพิธีปลงผม เครื่องแต่งกายของนาคที่มีการใส่คล้ายมงกุฎ และการแห่นาคโดยนั่งบนเกี้ยว ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อย่างล้นหลาม

ต่อมา ในโลกออนไลน์ก็มีการระบุว่า งานที่จัดขึ้นมีการทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท และมีการวิจารณ์เรื่องบรรยากาศในงานดูไม่เหมาะสมตามประเพณีของไทย

จนกระทั่ง ล่าสุด วันที่ 5 พฤศจิกายน 2563 นายวิวัฒน์ วันกุมภา ผู้อำนวยการสำนักพุทธศาสนาจังหวัดยะลา พร้อมด้วย เจ้าคณะจังหวัดยะลา ได้เดินทางไปตรวจสอบการจัดงานบวชครั้งนี้ว่าถูกต้องหรือไม่ โดยในเบื้องต้นมีรายงานว่า ทางนายธีรชัย คงทอง ได้ขออนุญาตจัดงานบวชถูกต้อง และจะมีการตรวจสอบการขอพระราชทานผ้าไตย จากสมเด็จพระสังฆราช ว่ามีการขอพระราชทานมาถูกต้องหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตามทางผู้อำนวยการสำนักพุทธศาสนาจังหวัดยะลา ก็จะไปพูดคุยกับนายธีรชัย ถึงการจัดงานบวชในครั้งนี้ เนื่องจากถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโชเซี่ยลค่อนข้างมาก ถึงในเรื่องของความเหมาะสม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ