เช็กด่วน เปิดวันโอนเงินคนละครึ่ง เฮทั้งประเทศ

เช็กด่วน เปิดวันโอนเงินคนละครึ่ง เฮทั้งประเทศ

จากกรณีที่รัฐบาลได้กำหนดรายละเอียดการโอนเงินโครงการ www.คนละครึ่ง.com ของร้านค้า โดยแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนที่ภาครัฐชำระ จะโอนเงินเฉพาะวันทำการเท่านั้น เช่น มีการซื้อ-ขายวันเสาร์ แต่จะได้รับเงินวันจันทร์ เป็นต้น ทำให้หลายคนมองว่าช้าเกินไป อย่างไรก็ตาม ในส่วนของประชาชนที่ซื้อของ ระบบจะโอนเงินเข้าในวันถัดไปทันที ไม่มีวันหยุด เช่น ซื้อของวันเสาร์ ได้รับเงินวันอาทิตย์ เป็นต้น

ล่าสุด วันที่ 13 พฤศจิกายน 2563 สถานีข่าวกระทรวงการคลัง : Ministry of Finance News Station รายงานว่า นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะรองโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ตอนนี้มีการจัดทำระบบเพื่อรองรับการโอนเงินในส่วนของภาครัฐให้สามารถโอนเงินได้ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการแล้ว เนื่องจากกระทรวงการคลังได้คำนึงถึงความสำคัญของร้านค้ารายย่อย ที่ต้องการเงินหมุนเวียนในการค้าขายอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ การเริ่มโอนเงินในวันหยุดวันแรก จะเริ่มวันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน นี้ ส่วนเวลาการรับเงินนั้น แบ่งเป็น 2 ช่วง ได้แก่

1. ส่วนที่ประชาชนจ่าย ได้รับเงินตั้งแต่ 02.00-06.00 น.

2. ส่วนที่ภาครัฐจ่าย ได้รับเงินตั้งแต่ 17.30-19.30 น.

ส่วนยอดเงินหมุนเวียนในระบบ อัปเดตล่าสุดวันนี้ เวลา 12.00 น. พบว่า มียอดใช้จ่ายสะสม 13,764 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินที่ประชาชนจ่าย 7,012 ล้านบาท และภาครัฐร่วมจ่ายอีก 6,752 ล้านบาท ยอดใช้จ่ายเฉลี่ย 207 บาทต่อครั้ง

ขอบคุณข้อมูลจาก สถานีข่าวกระทรวงการคลัง : Ministry of Finance News Station

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ