สาว มาเที่ยวสมุยครั้งแรก เจอบรรยากาศเงียบเหงาราวกับเมืองร้าง ไร้นักท่องเที่ยว

สาว มาเที่ยวสมุยครั้งแรก เจอบรรยากาศเงียบเหงาราวกับเมืองร้าง ไร้นักท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 10 พ.ย. 63 เพจเฟซบุ๊ก LittleBeam Channel ซึ่งเป็นแฟนเพจของยูทูปเบอร์สาวชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์บอกเล่าเรื่องราว หลังจากที่เธอได้เดินไปท่องเที่ยวสมุยครั้งแรก ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันดับต้นๆของประเทศไทย แต่เธอกลับต้องเจอบรรยากาศของเมืองที่เงียบเหงา ไร้ผู้คนหรือนักท่องเที่ยวมาเยือน โดยเธอได้มีการระบุข้อความดังนี้

ขอให้ทุกคนหยุดอ่านก่อนนะคะ วันนี้บีมมาเที่ยวที่สมุยเป็นครั้งแรก สมุยที่เคยเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันดับต้นๆของประเทศไทย แต่ภาพบรรยากาศที่บีมได้สัมผัสวันนี้มันเต็มไปด้วย ความเหงา ความอ้างว้าง เดินๆอยู่ก็รู้สึกอยากจะร้องไห้ตลอดเวลา ทุกคนที่นี่ ทนอยู่กับสถานการณ์นี้มานานเท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้ บีมขอเป็นกระบอกเสียงเล็กๆ วานให้ทุกคนช่วยแชร์ไปให้ไกล

อยากให้ทุกคนมาเที่ยวสมุย อยากให้สมุยกลับมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกครั้ง วันนี้สมุยเงียบมาก คนทำงานหลายคนไม่ได้เงินเดือน เขาทำงานแลกข้าว+ที่พัก ประทังชีพ บรรยากาศที่ผ่านมาตลอดทาง เป็นร้านอาหารที่ถูกปิดตัวลง รีสอทสวยๆหลายแห่ง ไม่มีคนมาพักเลย เน้นไม่มีคนเลยจริงๆ สำหรับคนที่มาเที่ยวที่นี่ ทุกคนคือบุคคลสำคัญที่จะต่อเติมกำลังใจให้คนที่สมุยนะคะ ใครพอมีกำลัง บีมขอแนะนำให้มาที่นี่เลย

ยังมีอีกหลายที่ ที่สวยมากๆ อาหารอร่อยมากๆ รอทุกคนอยู่นะคะ คนที่นี่เขารอเรามาเยี่ยมเสมอ หาโอกาสแวะมาเยี่ยม มาพูดคุยกับพวกเขาได้นะคะทุกคน บีมอาจจะเป็นกระบอกเสียงที่กระจายไปได้ไม่เยอะมาก แต่ทุกคนสามารถเป็นกระบอกเสียงช่วยบีมได้นะคะ ขอให้สมุยกลับมาเหมือนเดิมไวๆนะคะ #เที่ยวสมุยให้หายคิดถึง #สมุย #ไทยเที่ยวไทย ปล. ภาพที่บีมถ่ายเวลา 19.00 น. สถานที่เป็นห้างเซนทรัลสมุย และถนนคนเดินนะคะ

หลังจากที่เรื่องราวมีการเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยบางคนบอกว่าเศรษฐกิจไม่ค่อยดี ค่าครองชีพก็ยังจะไม่พอ ทำให้ทุกครอบครัวต้องประหยัด เรื่องการท่องเที่ยว

ขณะที่บางคนก็บอกว่าตั๋วเครื่องบินแพง โรงแรมแพงมาก อาหารก็แพง คนไทยส่วนมากเลยไปเที่ยวเมืองที่เดินทางง่ายราคาถูกอย่าง เชียงใหม่ พัทยา กรุงเทพฯ

ขอบคุณที่มาจาก LittleBeam Channel

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ