งานเข้า เนชั่น ล่าสุด เรตติ้งช่องลดฮวบ

งานเข้า เนชั่น ล่าสุด เรตติ้งช่องลดฮวบ

รายงานเรตติ้งประจำสัปดาห์ 9-15 พ.ย2563 สัปดาห์นี้ ข่าวการเปลี่ยนแปลงในองค์กรเนชั่นที่วี ทีมงานผู้ประกาศข่าวหลักของช่องเนชั่น ทั้ง ปอง-อัญชะลี และ กนก -ธีระ ลาออก ไปอยู่ช่อง NEW18 เริ่ม 1 ธ.ค.นี้ ในขณะที่เนชั่นที่วี ได้ผู้บริหารใหม่ อดิศักดิ์ อดีตผู้บริหารเนชั่นกลับมาคุมทีม พร้อมนโยบายการปรับทิศทางการรายงานข่าวใหม่และยังเป็นการปรับเปลี่ยนฐานผู้ชมช่องเนชั่นใหม่ ในช่วงปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มเห็นผลจากการวัดเรตติ้งผู้ชมของทั้ง2 ช่องด้วยเช่นกัน

โดยช่องเนชั่นที่วีเรตติ้งลดลง ในขณะที่ช่อง NEW18 เรตติ้งขยับเพิ่มช่องเนชั่นทีวี เรดติ้งเฉลี่ย 0. 186 ลดลงจาก 0.220 ในสัปดาห์ก่อนหน้า แต่ยังอยู่ในอันดับ 9 เช่นเดิม รายการที่ได้เรตติ้งสูงสุดของช่องเนชั่นทีวี สัปดาห์นี้ได้แก่ 2 รายการข่าวหลักเช่นเดิม เนชั่น ทันข่าว รายการข่าวเย็น วันที่ 11พ.ย. เรตติ้งเฉลี่ย 0.739 และ ข่าวข้น คนเนชั่น ที่ทั้ง กนก -ธีระ ยังคงอ่านข่าวจนถึงสิ้นเตือนนี้ วันที่เรตติ้งสูงสุดวันที่ 11 พ.ย.เช่นกัน เรตติ้ง 0.595 เนื้อหาการเลือกข่าวของช่องเนชั่นเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงให้เห็นแล้ว ในขณะที่ยังมีความพยายามดึงอดีตผู้ประกาศและนักข่าวเนชั่น ที่ตอนนี้ไปเติบโคที่ช่องอื่นๆกลับมาทำงาน ซึ่งต้องรอดูว่า จะมีใครตอบรับ กลับมาหรือไม่

ส่วนช่อง NEW18 คอนเทนต์หลักเป็นรายการสารคดี รายการที่เรตติ้ง 6 อันดับแรกๆ เป็นรายการสารคดีทั้งหมด สารคดีสำรวจโลก วันที่ 11 พ.ย. เป็นรายกรที่เรตติ้งสูงสุด 0,203 ส่วนรายกรข่าวที่เรตติ้งสูงสุดรายการ แหล่งข่าวเล่ามา

วันที่ 11 พ.ย.เช่นกัน เรตง 0. 140 ซึ่งเป็นรายการที่มี เปีปซี-เสริมสุข กษิติประดิฐษ์ เป็นผู้ประกาศหลักของช่อง ภาพรวมเรตติ้งเฉลี่ยของช่อง NEW18 สัปดาห์นี้ได้ 0.049 เพิ่มจาก 0.039 ในสัปดาห์ก่อนหน้า แต่ยังอยู่อันดับ 15 เช่นเดิม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ