ด่วน หมดหวังแล้ว สั่งพับแล้ว โครงการ รถเก่าแลกรถใหม่

ด่วน หมดหวังแล้ว สั่งพับแล้ว โครงการ รถเก่าแลกรถใหม่

เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2563 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุพัฒนพงษ์ พันธุ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า โครงการ รถเก่าแลกรถใหม่ ผมคิดว่า ความพร้อมของเรายังไม่ชัดเจน และยังไม่ได้ข้อสรุป

ต้องชัดเจน ถ้าไม่ชัดเจนต้องบอกยกเลิกไปก่อน ผมคิดว่าวันนี้เรายังไม่พร้อม ไม่ต้องดำเนินการต่อในเรื่องนี้ ชัดเจนไหม ซึ่งไม่เร็ว ๆ นี้หรอก ต้องดูรายละเอียดผลกระทบทุกด้าน

นอกจากนี้ รองนายกฯ ยังได้กล่าวถึงการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากโควิด-19 หรือ ศบศ.ในวันพรุ่งนี้ (2 ธันวาคม 2563) ซึ่งมีวาระการขยายโครงการคนละครึ่งในระยะที่ 2 ว่า ให้รอรายละเอียดในวันพรุ่งนี้

สำหรับเศรษฐกิจไตรมาสที่ 4 ไม่คิดว่าจะแผ่วลง เพราะยังมีมาตาการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศอย่างต่อเนื่องอยู่ อย่าลืมว่ามาตรการที่ออกมาใช้ในไตรมาส 4 ทั้งหมด อาทิ โครงการคนละครึ่ง และโครงการเที่ยวด้วยกัน ซึ่งเป็นการประคับประคอง

ถ้าปีนี้จีดีพีไม่บอบช้ำสูงมาก อยู่ในเกณฑ์ติดลบ 6 % หรือ โชคดีต่ำกว่าติดลบ 6 % ปีหน้า เรารีบาวด์กลับมาได้ กลับมาได้เร็ว ดีไม่ดีปีหนึ่งก็สามารถกลับมายืนอยู่สภาพเดิมได้ ลุกขึ้นยืนได้เต็มตัว ปี 65 เราก็เดินได้ แต่ถ้าปีหน้ายังไม่ดีอีกก็ต้องเพิ่ม 6 เดือน นายสุพัฒนพงษ์กล่าวและว่า

ผมไม่มีเมนู (มาตรการเศรษฐกิจ) เยอะ ไม่ต้องทำให้ยากและสับสน แต่ต้องทำให้ถดถอยน้อยที่สุดเท่าที่จะน้อยได้ หรือ ประคับประคอง ถ้าถดถอยน้อย ปีหน้าก็จะดีขึ้น และฟื้นได้เร็ว ซึ่งปีหน้าต้องหาอุตสาหกรรมใหม่ เช่น ดิจิทัล เมดิคับฮับ ส่วนมาตรการใหม่กำลังคิดอยู่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ