อนุมัติแล้ว คนละครึ่ง รัฐเพิ่มเงินให้ รีบเช็กเลย

อนุมัติแล้ว คนละครึ่ง รัฐเพิ่มเงินให้ รีบเช็กเลย

สืบเนื่องจากที่โครงการ คนละครึ่ง ได้รับนการตอบรับอย่างดี ทางรับบาลจึงมีมาตรการเพิ่มในเฟสที่ 2 ในช่วงปีใหม่ 2564 ที่จะถึงนี้ ซึ่งประชาชนชาวไทยยังคงติดตามข่าวสารอัพเดตอย่างต่อเนื่อง ก่อนหน้านี้ทาง ปลัดกระทรวงการคลัง ออกมาเผยว่าใน เฟส 2 จะเพิ่มจำนวนคนเข้าร่วมโครงการมากกว่า 10 ล้านคน

ส่วนผู้ที่ได้สิทธิ์ในเฟสเเรกนั้น อาจจะไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ เพราะมีฐานข้อมูลอยู่แล้ว จะได้สิทธิอัตโนมัติใช้ยาวถึงตรุษจีนปี2564 ทั้งหมดนี้คาดว่าจะได้ข้อสรุปชัดเจนในเดือนธันวาคมนี้

โดย โครงการคนละครึ่ง เฟส 2 นั้น กระทรวงการคลังจะเปิดโอกาสให้ทุกคนที่สนใจเข้าร่วมโครงการ เข้ามามีส่วนร่วมทั้งหมด แต่จะมีการขยายจำนวนผู้ที่ได้สิทธิ์เท่าไร และเพิ่มวงเงินอีกมากน้อยเพียงใด ได้ให้ธนาคารกรุงไทย ไปตรวจสอบข้อมูลยอดลงทะเบียนทั้งหมดที่ผ่านมา ว่าเป็นอย่างไร เพื่อนำมาประเมินการขยายจำนวนสิทธิ์

และวงเงินที่เหมาะสมต่อไป ซึ่งอาจจะเพิ่มเป็น 14-15 ล้านคนก็ได้ แต่เบื้องต้นผู้ที่ได้รับสิทธิ์เฟส 1 แล้ว จะได้สิทธิ์เฟส 2 โดยอัตโนมัติ พร้อมกับได้วงเงินเพิ่มเติม รวมถึงขยายเวลาการใช้จ่าย ยาวถึงช่วงเทศกาลตรุษจีน ในวันที่ 12 กุมภาพันธุ์ 64 เลยทีเดียว

ล่าสุด ศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ หรือ ศบศ. มีมติเห็นชอบ เพิ่มวงเงิน มาตรการคนละครึ่ง โดยผู้ลงทะเบียนร่วมโครงการในเฟสที่ 2 จะเพิ่มวงเงินการใช้สิทธิ์เป็น 3,500 บาท ส่วนผู้ลงทะเบียนในเฟสที่ 1 แล้วได้เข้าร่วมโครงการต่ออัตโนมัติ ได้เงินเพิ่มอีก 500 บาท รวมแล้วเป็น 3,500 บาท เช่นเดียวกับผู้ที่ได้รับสิทธิ์ในเฟสที่ 2

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ