เปิดเงื่อนไขข้อสรุปชัดเจน ให้หายสงสัย ของขวัญปีใหม่จากรัฐ

เปิดเงื่อนไขข้อสรุปชัดเจน ให้หายสงสัย ของขวัญปีใหม่จากรัฐ

ได้ข้อสรุปเรียบร้อยสำหรับโครงการที่ประชาชนชาวไทยทั้งประเทศรอคอย คนละครึ่ง ในเฟสที่2 โดยเมื่อวันที่ 2ธ.ค.63 ที่ประชุมคณะกรรมการศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ(ศบศ.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุม ได้มีมติขยายโครงการคนละครึ่ง เฟส2 ไปอีก3เดือนในปีหน้า พร้อมกับโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ที่ได้มีการปรับปรุงเงื่อนไขเเละรายละเอียดต่างๆ ทั้งหมดจะมีการนำเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อพิจารณาในสัปดาห์หน้าต่อไป

ก่อนหน้านี้มีกระเเสข่าวลือว่า คนละครึ่งเฟส2นั้น เตรียมลุ้นที่จะได้รับเงินคนละ4,500บาท สรุปเเล้วไม่เป็นความจริง ซึ่งที่ประชุมศบศ. มีมติยืนยันว่า สำหรับคนที่ลงทะเบียนเข้าโครงการคนละครึ่งในเฟส1แล้ว จำนวน 10 ล้านคน จะได้เพิ่มอีกคนละ 500 บาท และขยายการใช้จ่ายไปจนถึงมี.ค. 2564 (ไม่จำเป็นต้องใช้ให้ครบ หมด3000 บาทในเดือนธันวาคมนี้) ส่วนผู้ที่จะลงทะเบียนใหม่ในเฟสที่2 รับเพิ่มอีก 5 ล้านคน จะได้ยอดเงินใช้จ่ายรายละ 3,500 บาท เบื้องต้นคาดว่าจะเปิดเริ่มลงทะเบียนวันที่ 16 ธ.ค. 63

ทั้งนี้ผู้ที่ได้รับสิทธิจากโครงการคนละครึ่งเฟส1เเล้วนั้น จะมีการให้กดยืนยันต่อสิทธิ์อัตโนมัติ ทางรัฐบาลจะมีการเพิ่มปุ่มหรือส่งข้อความ ให้ผู้ลงทะเบียนเฟส 1 ยืนยันว่า จะเข้าร่วมมาตรการต่อในระยะที่สองหรือไม่

คนที่ได้สิทธิเฟสเเรก ไม่จำเป็นต้องรีบใช้ให้หมดภายในสิ้นปีนี้

ที่สำคัญผู้ที่ได้ถูกตัดสิทธิจากโครงการคนละครึ่ง เฟส1เนื่องจากไม่ได้ใช้จ่ายภายในระยะเวลาที่โครงการกำหนดคือ14วัน หลังจากที่ลงทะเบียนรับสิทธิไปแล้ว จะยังสามารถลงทะเบียนคนละครึ่งในเฟส2 ได้ มีกำหนดเริ่มใช้งานได้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม2564 ถึง 31 มีนาคม 2564

ชี้แจงอีกที สำหรับ คนละครึ่ง ที่จะให้ลงทะเบียน เฟส2เพิ่มอีก 5 ล้านคน (3,500บ) สำหรับคนที่พลาดเฟส 1 หรือถูกตัดสิทธิ และไม่ได้ร่วมช้อปดีมีคืน

เริ่ม 1 ม.ค- 31 มี.ค.64

สำหรับจะลงทะเบียนวันที่เท่าไรนั้น ให้แน่นอนรอกระทรวงการคลังแจ้งอีกที หลังผ่านครม.ค่ะ

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ศบศ. เคาะเพิ่มวงเงินค่าซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น จำนวน 500 บาทต่อคนต่อเดือน ระยะเวลาทั้งสิ้น 3 เดือน มกราคมถึงเดือนมีนาคม 2564

รอเข้าครม. อังคารนี้

ขอบคุณที่มาจาก รัชดา ธนาดิเรก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ