คุณยาย เก็บเงินมาทั้งชีวิตกว่า 2 ล้าน แต่ต้องมาพังทลายเพราะแมลงสาบ

คุณยาย เก็บเงินมาทั้งชีวิตกว่า 2 ล้าน แต่ต้องมาพังทลายเพราะแมลงสาบ

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่โซเชียลเข้ามาแสดงความเห็น และให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก หลัง เรื่องราวของ นักเก็บเงินที่ชอบหยอดกระปุกจริงๆ เมื่อคุณยายรายหนึ่งในประเทศมาเลเซียต้องน้ำตาตก หลังจากที่เธอได้เฝ้าเก็บหอมรอมริบมานานจนมีเงินเก็บกว่า 300,000 ริงกิต หรือราว 2.2 ล้านบาท แต่ทว่าไม่ได้นำเงินเหล่านั้นไปฝากที่ธนาคารแต่กลับนำเงินไปใส่ไว้ในกระป๋องไมโลแทน ซึ่งเมื่อเปิดออกมาทำคุณยายถึงกับช็อกทันที

โดยกำลังเป็นคลิปไวรัลที่ชาวเน็ตทางฝั่งมาเลเซียกำลังสนใจอย่างมาก ซึ่งในคลิปได้เผยให้เห็นภาพของธนบัตรมูลค่า 100 ริงกิต ที่นำมาตั้งไว้เป็นกอง ๆ รวมถึงธนบัตรที่ถูกมัดรวมกันไว้เป็นชุดๆ และบางส่วนถูกพับไว้ ทั้งนี้ชายผู้ถ่ายคลิปซึ่งเป็นหลานของยายเจ้าของเงิน ยังโชว์ให้เห็นความเสียหายที่เกิดขึ้น เมื่อธนบัตรได้ถูกแมลงแทะกินจนเสียหาย กินพื้นที่มากหรือน้อยต่างกันไป

นอกจากนี้เขายังได้พูดในคลิปอีกว่า ธนบัตรทั้งหมดที่ผมนำออกมากองไว้มีปัญหาครับ แต่ละมัดตรงนี้มีมูลค่า 10,000 ริงกิต (ราว 74,000 บาท) มีทั้งหมด 23 มัด ก็คิดเป็นเงิน 230,000 ริงกิต (ราว 1.7 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตามนอกเหนือจากเงินส่วนนี้ ก็ยังมีเงินที่ถูกพับไว้วางกระจายอยู่ตามพื้น ซึ่งคิดเป็นมูลค่าอีกหลายหมื่นริงกิต เรียกได้ว่านับเป็นความเสียหายครั้งใหญ่

ที่เกิดขึ้นโดยเจ้าของเงินไม่คาดคิด ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นอุทาหรณ์ชั้นดีของใครหลายๆ คนที่กำลังคิดที่จะเก็บเงินสดไว้กับตัว อาจต้องคิดใหม่ หรือหาที่เก็บซึ่งปลอดภัยกว่านี้ซักหน่อยแล้ว

ขอบคุณที่มาจาก Penang新闻

เรียบเรียงโดย siamtopic

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ