ผันผวนไม่หยุด ราคาทองวันนี้ ปรับครั้งที่ 2

ผันผวนไม่หยุด ราคาทองวันนี้ ปรับครั้งที่ 2

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 63 สมาคมค้าทองคำรายงาน ราคาทองไทยวันนี้ ครั้งที่ 1 เมื่อเวลา 09.21 น. โดยราคาทอง ปรับขึ้น 350 ทองคำแท่ง รับซื้อบาทละ 26,500 ขายออกบาทละ 26,600 บาท ส่วนทองรูปพรรณ รับซื้อบาทละ 26,029.72 ขายออกบาทละ 27,100 บาท

ล่าสุดปรับครั้ง ที่ 2 เมื่อเวลา 10:12 น.โดยราคาทอง ปรับขึ้นเพิ่มอีก 50 เป็นขึ้นทั้งหมด 400 รับซื้อบาทละ 26,550.00 ขายออกบาทละ 26,650.00 บาท ส่วนทองรูปพรรณ รับซื้อบาทละ 26,075.20 ขายออกบาทละ 27,150.00 บาท

ปรับครั้ง 2

ทองรูปพรรณคือทองคำที่ผ่านการขึ้นรูป และเพิ่มเติมลวดลายเพื่อความสวยงามมาแล้ว โดยมากจะถูกนำมาใช้เป็นเครื่องประดับอย่างสร้อย ต่างหู และแหวน การซื้อทองรูปพรรณนอกจากจะมีค่าใช้จ่ายเป็นราคาทองคำแล้ว ยังมีค่ากำเหน็จหรือค่าใช้จ่ายในการขึ้นรูปทองคำนั่นเอง ซึ่งค่ากำเหน็จนี้อาจแตกต่างกันตามร้ายขายทอง และรูปแบบของทองรูปพรรณ การเลือกซื้อทองรูปพรรณให้ได้คุณภาพดีนั้นมีหลักการดังนี้

การเลือกร้านทองที่เชื่อถือได้ ร้านทองที่ดีและได้มาตรฐานต้องมีการแสดงราคาทองให้เห็นอย่างชัดเจน ทั้งราคาทองแท่งและทองรูปพรรณ ราคาซื้อ ราคาขาย เพื่อให้ผู้ซื้อทราบข้อมูลเบื้องต้นที่จำเป็น และทางร้านควรมีการแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับน้ำหนักทองที่ราคา 1 บาทเอาไว้ด้วย โดยต้องมีทศนิยมอย่างน้อย 2 ตำแหน่ง มีการแจ้งค่ากำเหน็จให้ผู้ซื้อทราบก่อนตัดสินใจเลือกซื้อเอาไว้ด้วย

การแสดงตราสัญลักษณ์ของร้านให้เห็นอย่างชัดเจน รวมถึง %ความบริสุทธิ์ของทองคำ กรณีทองรูปพรรณการแสดงรายละเอียดต่าง ๆ เหล่านี้จะแสดงด้วยป้ายและติดไว้กับตะขอ หรืออาจสลักไว้ที่ด้านหลังทองรูปพรรณ เป็นต้น

การชั่งน้ำหนักสินค้าให้ดูก่อนซื้อขายทุกครั้ง เพื่อเป็นการยืนยันว่าลูกค้าจะได้สินค้าตามที่ต้องการทางร้านควรมีการชั่งน้ำหนักสินค้าให้ดูเพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ

ด้วยหลักการทั้ง 3 นี้ก็จะทำให้ผู้ซื้อได้แน่ใจว่าจะได้สินค้าที่มีคุณภาพดี ได้มาตรฐาน เพราะการเลือกซื้อทองรูปพรรณที่ดีผู้ซื้อไม่ควรใส่ใจรายละเอียดแค่เฉพาะลวดลาย หรือความสวยงามของทองรูปพรรณเพียงอย่างเดียว แต่ควรใส่ใจในคุณภาพที่ดีของทองรูปพรรณด้วย เพราะในโอกาสข้างหน้าหากต้องการขายเพื่อเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินก็จะได้มั่นใจว่าจะได้ราคาที่ดี คุณภาพของทองรูปพรรณเป็นที่ยอมรับของร้านที่รับซื้อไปอีกด้วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ