สาวโพสต์ขอโทษ

สาวโพสต์ขอโทษ

จากกรณีที่ จังหวัดเชียงใหม่ พบผู้ ติดcv รายล่าสุดเป็นรายที่ 50 ซึ่งเป็นหญิงอายุ อายุ 25 ปี อาศัยอยู่อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ อาชีพขายอาหารปรุงสุกตามตลาดนัด และยังมีพฤติกรรมชอบเที่ยวสถานบันเทิง โดยเฉพาะช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และเป็นช่วงเสี่ยง ระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2563 ถึงวันที่ 1 มกราคม 2564

ล่าสุดวันที่ 5 ม.ค. 64 หญิงสาวรายนี้ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว กล่าวขอโทษผู้ที่เกี่ยวข้องพร้อมยืนยันว่าตนเองไม่รู้ว่ารับเชื้อมาจากที่ไหน ซึ่งได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับไทม์ไลน์ของตัวเองแบบละเอียดยิบ ย้อนหลังไปถึง 14 วันแก่ทีมสอบสวนด้วย โดยข้อความที่โพสต์ระบายมีผู้แชร์ต่อไปอย่างรวดเร็ว ส่วนใหญ่ก็มีผู้มาให้กำลังใจ ดังนี้

หนูขออนุญาตชี้แจงเพิ่มเติมค่ะ เนื่องจากเป็นผู้ที่ติดcvจริงๆ ค่ะ ไม่ได้ตอบใครหรือรับสายใครต้องขออภัยนะคะ

ก่อนหน้านี้ใช้ชีวิตปกติ กินข้าวลำอย่างเก่าเลย ไม่มีอาการใดๆ แสดงออกเลย

ใครที่หนูแจ้งไปไม่ถึง หรือยังไม่ได้ติดต่อไป สามารถไปตรวจหาcvได้ฟรี ที่ รพ.ลานนา และ รพ.นครพิงค์ โดยแจ้งว่าคุณคือผู้ตกอยู่ในกลุ่มเสี่ยง

หนูต้องออกมาขอโทษผู้ใหญ่ พี่ๆ เพื่อน น้อง รวมไปถึงเจ้าของกิจการทุกๆ กิจการ ทุกพื้นที่ ทุกสถานที่ที่หนูได้ไปค่ะ เพราะว่าตัวหนูเองไม่รู้จริงๆ หนูไม่มีอาการอะไรเลยค่ะ จนถึงวันที่ 3 รู้สึกไม่สบายก็ไปตรวจค่ะ และทีมแพทย์ยังไม่ได้ระบุค่ะว่าติดมาจากไหน

ไทม์ไลน์ 14 วันของหนูมีละเอียดมากกว่าข่าวที่แถลงออกไปนะคะ ข้อมูลของหนูได้ย้อนไป 14 วัน จนถึง 1 เดือนค่ะ โดยการเข้าดูแชตที่เคยคุยกับเพื่อน แม่ และแฟน ซึ่งหนูย้อนแชตไปอ่านหนูก็รู้แล้วว่าไปไหนทำอะไรบ้าง หนูจะบอกแม่และแฟนตลอดพร้อมภาพประกอบ และรูปภาพที่ถ่ายไว้ในมือถือซึ่งเป็นคนชอบถ่ายภาพอยู่แล้วค่ะ หนูใช้ภาพ และแชตตามที่บอกให้ปากคำกับทางกรมควบคุมค่ะ ยืนยันว่าเป็นความจริงทั้งหมดค่ะ สถานที่ที่หนูไปก็บอกทุกร้านค่ะ แต่ไม่ได้ลองชุดที่ร้านใดเลยค่ะ ถ้าใครต้องการเพิ่มเติมแบบละเอียดสามารถติดต่อกับกรมควบคุมโรคได้เลยค่ะ หนูใช้เวลาหลายชั่วโมงตั้งแต่ทราบข่าวว่ามีผลเป็นบวก นั่งคุยไทม์ไลน์ของหนูกับกรมควมคุมค่ะ คุยผ่านโทรศัพท์ เลยไม่สามารถรับสายใครได้

วันที่ 3 มกราคม รู้สึกครั่นเนื้อครั่นตัว ก่อนเข้าบ้านเลยแวะตรวจที่ รพ.ค่ะ ทีแรกแพทย์แจ้งว่าเป็นไข้ตัวหนูเองได้ตรวจหาcv

วันที่ 4 มกราคม นอนอยู่บ้านทั้งวัน จนเวลา 16.50 น. กรมควบคุมโทร.มาแจ้งว่าพบว่าผลเป็นบวกค่ะ (ซึ่งก็ยังไม่ได้เห็นเอกสารยืนยันนะคะ) ทีมแพทย์เข้ามารับที่บ้านค่ะและนำไปรักษาตัวต่อที่ รพ.นครพิงค์

ปกติหนูเป็นคนเที่ยวอยู่แล้วค่ะ ชอบเที่ยว ดื่ม สังสรรค์กับเพื่อน และบุคคลที่อยู่ใกล้ตัวหนูที่ไปเที่ยวด้วยกันหนูได้เเจ้งครบทุกคนให้ไปตรวจแล้วค่ะ บางส่วนผลออกแล้ว ผลเป็นลบค่ะ

หนูมีเพื่อนหลายกลุ่มค่ะ ซึ่งตัวหนูเองได้แจ้งกับคนที่ใกล้ชิดกับหนูทุกคน และการบอกต่อให้

หนูมีอาชีพค้าขายจริงค่ะ ทำกับที่บ้าน คนทำอาหารเป็นคุณพ่อ และแม่ค่ะ ส่วนตัวหนูเองไม่ได้เป็นคนปรุงอาหารแต่อย่างใดค่ะ และที่ไม่มีตลาดเมืองใหม่หรือร้านขายของสดในไทม์ไลน์ เพราะหนูมีร้านประจำมาส่งของที่บ้านค่ะ และเคลียร์บิลเป็นรายอาทิตย์ๆ ไป แม่หนูจึงไม่เดินทางไปที่ตลาดเมืองใหม่ค่ะ ส่วนตัวหนูเองไปขายที่ตลาดตามที่แจ้งค่ะ ระหว่างที่ขายหนูสวมหน้ากากตลอดเวลาค่ะ

มีคนบอกว่าหนูทำงานเป็น PR /Entertain ใช่มั้ย เที่ยวขนาดนั้น เพราะไทม์ไลน์ของหนูมีแต่สถานบันเทิง ไม่ได้ทำงานประเภทนั้นค่ะ เพียงแค่หนูมีคนรู้จักเยอะแยะมากมายเวลาไปเที่ยวก็เจอคนเยอะแยะ

ถามว่าทำไมในไทม์ไลน์ถึงไม่มีแฟนหนู แฟนหนูทำงานที่ต่างจังหวัดค่ะ เขาเป็นคนขยัน เก็บสะสมวันหยุดให้ได้นานที่สุดแล้วเขาถึงจะหยุด นับได้ก็ 58 วันแล้วค่ะที่ไม่ได้เจอ เขาจึงไม่อยู่ในไทม์ไลน์ ส่วนคนที่บอกว่าหนูติดมาจากแฟนหนูไม่เป็นความจริงค่ะ

ส่วนการรักษาเป็นไปตามกระบวนการของทีมแพทย์ค่ะ ได้รักษาตัวอยู่ในห้องความดันลบค่ะ อยู่คนเดียว ไม่มีใครสามารถเข้ามาได้นอกจากจะต้องฉีดยาหรือ X-ray ทีมแพทย์จะสวมชุดแบบที่เราเคยเห็นค่ะ

หมอได้ชี้แจงว่าการที่เราติดเชื้อนั้นไม่ได้ติดง่ายขนาดนั้น หนูอาจจะติดจากเงิน จากพื้นที่บางจุดที่มีอยู่ โดยทุกคนไม่สามารถรับเชื้อได้ทุกคน บางคนรับแพร่สู่เรา แต่เขาก็อาจจะไม่เป็นค่ะ แต่หนูอาจจะได้รับมาแล้วเป็น เพียงเพราะหนูเองอาจจะเป็นช่วงที่ภูมิต้านทานต่ำพอดีหนูจึงได้รับ

หนูยอมรับผิดค่ะ และหนูเองพูดความจริงทุกอย่างไปที่ไหนทำอะไรอย่างไรบ้าง

และขอบคุณกำลังใจจากทุกคนค่ะ ขอบคุณจากใจจริง ส่วนคนที่นำเรื่องไปพูดโดยที่ไม่รู้ความจริง ไม่เป็นไรค่ะ วันนี้หนูได้รู้แล้วว่าใครเป็นอย่างไร โดยเฉพาะคนใกล้ตัวที่หนูและแม่ได้ซัปพอร์ตให้ความช่วยเหลือมาโดยตลอด เขาได้นำเรื่องของหนูไปพูดต่อโดยไม่เป็นความจริงซึ่งมันเป็นเรื่องที่รู้สึกแย่มากค่ะ ปล.หนูเป็นcv ค่ะ ไม่ใช่โจร ขอบคุณที่อ่านจนจบค่ะ // 5 มกราคม 2564

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ