เปิดโฉมหน้าเจ๊ละมัย

เปิดโฉมหน้าเจ๊ละมัย

สืบเนื่องจากที่ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้มีการออกหมายจับสองสามีภรรยา คือ นางละมัย และนายบาบู สัญชาติเมียนมา ในฐานความผิดร่วมกันให้คนต่างด้าวเข้าพักอาศัยซ่อนเร้น หรือช่วยเหลือด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม

โดยทั้งสองเป็นนายหน้าที่พาแรงงานชาวโรฮิงญามาหลบซ่อนในบ้านเช่าย่านดอนเมือง ซึ่งในขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลให้ถึงขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวเข้ามาในประเทศทั้งหมด

เกี่ยวกับเรื่องนี้ทางเพจ ดาวแปดแฉก ได้เปิดเผยโฉมหน้าของนายหน้าสุดแสบทั้งสอง เพื่อให้ทุกคนได้ช่วยเป็นหูเป็นตา พร้อมทั้งระบุรายละเอียดอีกนิดว่า ล่าเจ๊ละมัยและผัว ขบวนการขนชาวโรฮิงญา ต่างด้าวติด 7 คน

รายงานข่าวแจ้งว่าชุดสืบสวนของ บก.สส. สตม. เร่งแกะรอยติดตามล่าตัวนางละมัย ไชยมา อายุ 48 ปี และ Mr.Husein Zami หรือบังบู หรือบาบู สัญชาติเมียนมา ซึ่งเป็นสามี โดยบุคคลทั้งสองศาลอาญาพิจารณาหมายจับที่ 17/2564 และหมายจับที่ 18/2564 ลงวันที่ 6 มกราคม 2564 ในข้อหาร่วมกันให้คนต่างด้าวพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆเพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม

การออกหมายจับบุคคลทั้งสองคนสืบเนื่องจากการสืบสวนสอบสวนของชุดสืบสวนของ บก.ตม.1 ชุดสืบสวนของ บก.สส.สตม.และชุดสืบสวนของ สน.ดอนเมือง หลังจากเมื่อวันที่ 5 ม.ค.2564 รับแจ้งเบาะแสจากชาวบ้านว่าบ้านไม้สองชั้น เลขที่ 121/1 ม.1 ซ.เชิดวุฒากาศ 9/1 เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ มีต่างด้าวเข้ามาพักอาศัยจำนวนมาก จึงเข้าตรวจสอบพบต่างด้าว 19 คน พบผลตรวจจำนวน 7 คน

การสืบสวนสอบสวนทราบว่าต่างด้าวชาวโรฮิงญา ลักลอบ เข้ามาทางช่องทางธรรมชาติไม่ได้ผ่านจุดตรวจ มีการพักหลบที่แม่สอด 1 คืน บางคนก็หลายคืนเมื่อสบโอกาสจึงลอบเข้ามาพักที่ย่านดอนเมือง กรุงเทพฯโดยเป้าหมายต้องการข้ามแดนทางใต้ โดยนางละมัย และนายบาบู ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนเช่าบ้านไว้ 2 เดือนๆ ละ 3,000 บาท ซึ่งพฤติการณ์ของชาวโรฮิงญาใช้ประเทศไทยเป็นทางผ่าน แต่ต้องการหลบไปประเทศมาเลเซีย โดยเสียค่าใช้จ่ายให้นายหน้าเป็นค่าเดินทางคนละ 6,000 บาท

รายงานข่าวแจ้งว่าวันที่เข้าจับหลังจับเสร็จสิ้น ชุดสืบสวนของ สตม. และ สน.ดอนเมือง เกือบ 20 คน ต้องถูกกักตัว โดยผลเบื้องต้น ณ เวลานี้ยังไม่พบว่าติดแต่อย่างใด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ