คนไทย โดนส่งกลับหลัง ลอบไปทำงานเมียนมา

คนไทย โดนส่งกลับหลัง ลอบไปทำงานเมียนมา

วันนี้ ( 11 ม.ค.64 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงและเจ้าหน้าที่สาธารณสุข นำรถบรรทุกทหารเข้าไปรับตัวคนไทยที่ลักลอบข้ามแม่น้ำเมยจากฝั่งประเทศไทย เข้าไปทำงานใน บ่ อ น สกายคอมเพล็กซ์ ฝั่งจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา ตรงข้ามบ้านท่าอาจ ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก โดยเป็นการรับตัวกลับเป็นล็อตที่ 3 ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขต้องสวมชุด PPE เข้าไปรับตัว นำขึ้นรถที่ปิดอย่างมิดชิด จำนวน 21 คน ก่อนนำตัวส่งโรงบาลแม่สอด

ทั้งนี้มีรายงานว่าคนไทยชายและหญิง ทั้ง 21 คน ติดcv ทั้งหมด เพราะผ่านการตรวจเบื้องต้นจากเจ้าหน้าที่ จ.เมียวดี จึงได้ประสานทางการไทยรีบเข้าไปรับตัวเข้ารักษายังโรงบาลแม่สอดทันที

สำหรับคนไทยที่เข้าทำงานในสกายคอมเพล็กซ์ มีมากกว่า 200 คน ขณะนี้เริ่มมีอาการทำให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเมียนมาเข้ามาตรวจอาการ หากผลตรวจพบผู้ติด จะถูกส่งตัวกลับเข้ามารักษาฝั่งไทยทันที ซึ่งก่อนหน้ามีการส่งคนไทยกลับเข้ามาล็อตแรก จำนวน 40 คน ผลติด 17 คน ล็อตที่ 2 ส่งกลับมาอีก 14 คน ผลตรวจติดทั้ง 14 คน และล็อตที่ 3 จำนวน 21 คน คาดว่าติดทั้งหมด

ขณะที่โรงบาลแม่สอด มีผู้ติดสะสม 66 คน รักษาหายแล้ว 22 คน และยังคงรักษาตัวอยู่ 43 คน และในวันนี้กองกำลังนเรศวร จับกุมชาวไทย 4 คน ชาวเมียนมา 1 คน ลักลอบข้ามแม่น้ำเมยจากฝั่งเมียนมา คาดว่าลักลอบหนีออกจาก บ่ อ น เพราะกลัวติด เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวตรวจคัดกรอง และนำตัวเข้า localquarantine ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ