เตรียมตัวให้ดี เปิดวันให้ลงทะเบียน คนละครึ่ง รอบเก็บตก 1 ล้านสิทธิ

เตรียมตัวให้ดี เปิดวันให้ลงทะเบียน คนละครึ่ง รอบเก็บตก 1 ล้านสิทธิ

วันนี้ (14 ม.ค.) เพจ ไทยคู่ฟ้า โพสต์ว่า เตรียมเปิด “คนละครึ่ง” รอบเก็บตก 20 ม.ค. นี้ กาปฏิทินนับถอยหลังรอได้เลย สำหรับผู้ที่พลาดสิทธิลงทะเบียน โครงการ “คนละครึ่ง” รอบที่ผ่านมา เพราะรัฐบาลเตรียมเปิดให้ลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งรอบเก็บตกเพิ่มเติม วันที่ 20 ม.ค. 2564 นี้ และจะเริ่มใช้จ่ายได้ภายในวันที่ 25 ม.ค.

คาดว่าจะมีสิทธิคงเหลือมากกว่า 1 ล้านสิทธิ แบ่งเป็นสิทธิที่คงเหลือจากเฟสแรก 500,000 สิทธิ และเฟส 2 อีก 500,000 สิทธิ ซึ่งมาจากที่ผู้ลงทะเบียนไม่ผ่านทั้ง 2 รอบ

ส่วนผู้ที่ลงทะเบียน "คนละครึ่งเฟส 2" ที่เปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิไปเมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 63 และเปิดให้ใช้งานได้วันแรกเมื่อ 1 ม.ค. หากยังไม่ได้ใช้สิทธิ ต้องรีบใช้จ่ายไม่เกินวันนี้ (14 ม.ค.) มิฉะนั้นจะถูก "ตัดสิทธิ

เงื่อนไขการใช้สิทธิของประชาชน

1. รัฐช่วยจ่ายครึ่งหนึ่ง หรือ 50% ของจำนวนสินค้า อีก 50% ผู้ได้รับสิทธิจะต้องจ่ายเอง โดยใช้สิทธิผ่านแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง"

2. จำกัดสิทธิไม่เกิน 150 บาทต่อวัน และยอดรวมการใช้สิทธิ คนละครึ่ง จะต้องไม่เกิน 3,500 บาท ตลอดโครงการ

3.หากใช้สิทธิไม่หมดในแต่ละวัน จะไม่มีการหักสิทธิ ระบบจะคืนสิทธิที่ไม่ได้ใช้เข้ายอดรวมของผู้ที่ได้รับสิทธิ และจะคำนวณสิทธิใหม่ในเวลา 06.00 น. ของทุกวัน

4.สามารถใช้สิทธิได้ที่ร้านค้าที่ร่วมโครงการคนละครึ่งเท่านั้น สามารถค้นหาร้านค้าได้ที่ ร้านค้าเข้าร่วม "คนละครึ่ง"

5.สามารถใช้สิทธิได้เวลา 06.00 23.00 น. ไม่สามารถใช้สิทธิ "คนละครึ่ง" นอกเวลาดังกล่าวได้

6.จะถูกตัดสิทธิ หากไม่ใช้สิทธิภายใน 14 วัน ระบบจะทำการตัดสิทธิ "คนละครึ่ง" ของผู้ได้รับสิทธิตลอดโครงการ

วานนี้ (13 ม.ค.) นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับมาตรการทางการคลัง เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการ ระลอกใหม่ รวมถึงการเปิดรอบเก็บตก โครงการ "คนละครึ่ง" อีก 1 ล้านสิทธิ์ ที่จะได้รับเงินใช้จ่าย 3,500 บาท

ประเด็นที่ว่า คนละครึ่ง เพิ่มวงเงินจากคนละ 3,500 บาทได้หรือไม่ นายอาคม ตอบว่า เรายึดเกณฑ์ ค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท แล้วรัฐบาลก็ช่วยออกครึ่งหนึ่ง จึงออกมาที่ตัวเลข 3,500 บาท"

ส่วนประเด็นที่ว่า ทำไมเปิดใช้สิทธิคนละครึ่งแค่ 3 เดือน นายอาคม อธิบายว่า ไม่เคยบอกว่า จะไม่ทำต่อ เราจะดูไตรมาสต่อไตรมาส ต้องดูว่ากำลังซื้อของประเทศดีขึ้นไหม ประชาชนได้ประโยชน์จริงหรือไม่ ถ้าประชาชนได้ประโยชน์ เราก็จะพิจารณาในส่วนนี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ