อาคม พูดแล้ว เรื่องคนละครึ่งเฟส3 จ่อแจกเงินต่อ

อาคม พูดแล้ว เรื่องคนละครึ่งเฟส3 จ่อแจกเงินต่อ

จากกรณีกระทรวงการคลังเปิดให้ลงทะเบียนโครงการ คนละครึ่ง รอบเก็บตก ผ่าน www.คนละครึ่ง.com จำนวน 1.34 ล้านสิทธิ์ เมื่อเวลา 06.00 – 23.00 น. วันที่ 20 ม.ค. โดยเวลาผ่านมาเพียง ไม่ถึง 10 นาที จำนวนสิทธิ์ คงเหลือ 0 สิทธิ์ นั้น

รายงานข่าวแจ้งว่า กระทรวงการคลัง เตรียมพิจารณาโครงการคนละครึ่งเฟส 3 อีกครั้ง หลังจากที่ครบกำหนดระยะที่ 1-2 เนื่องจากมาตรการได้รับความสนใจจากประชาชนอย่างมาก เบื้องต้น อาจจะต้องเป็นการลงทะเบียนใหม่ทั้งหมด แต่จะต้องให้ครอบคลุมประชาชนที่ต้องการใช้สิทธิ์ด้วย

"คนละครึ่งเฟส 3 มีความเป็นไปได้ว่าจะมีต่อ ขึ้นอยู่กับฝ่ายนโยบาย จะตัดสินใจถึงความเหมาะสมในสถานการณ์ตอนนั้นอย่างไร ยังจำเป็นต้องมีมาตรการหรือไม่ ถ้ามีก็อาจจะต้องลงทะเบียนใหม่ทั้งหมด 15 ล้านคนแรกที่เคยได้สิทธิ์ ก็ต้องมาลงใหม่ แล้วขยายการลงทะเบียนเป็น 20 ล้านคนก็ได้ ส่วนเงินช่วยเหลือ และ ระยะเวลา ก็ขึ้นอยู่กับความเหมาะสม แต่งบประมาณในส่วนฟื้นฟู จาก พ.ร.ก.กู้เงิน 1 ล้านล้านบาท ยังมีอยู่เพียงพอ"

ก่อนหน้านี้ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง เปิดเผยภายหลังการชี้แจงรายละเอียดโครงการเราชนะ และ คนละครึ่งรอบเก็บตกว่า "มาตรการยังไม่จบแค่นี้ ให้รอดูฉากต่อไป"

นายอาคม กล่าวว่า การดำเนินโครงการคนละครึ่ง เฟส 3 จะพิจารณาหลังจากสิ้นสุดโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 2 ในสิ้นเดือนมี.ค. 2564 เนื่องจากไม่อยากทำให้ประชาชนสับสนทั้ง โครงการคนละครึ่ง และ เราชนะ จึงจะให้โครงการต่าง ๆ จบก่อน จึงจะมีการพิจารณาอีกครั้ง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ