เคาะอีกรอบ เสนอครม. ให้คนม.33 ได้ 7,000

เคาะอีกรอบ เสนอครม. ให้คนม.33 ได้ 7,000

วันที่ 24 มกราคม 2564 นายยุคล วิเศษสังข์ หรือ คุณหนึ่ง ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ได้ออกมาอัพเดทข่าวสาร ประเด็นร้อนประเด็นเดือด ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ ชื่อ EasyYukhon โดย คุณหนึ่ง กล่าวว่า อย่างที่ผมได้รับปากพี่ไว้ว่า ทันทีถ้ามีข่าด่วนมาผมะรีบแจ้งให้ทุกท่านได้รับทราบ เรื่องของโครงการคนละครึ่ง ที่ทุกท่นถามมาว่ามี SMS ส่งเข้ามาว่า ลงทะเบียนไม่สำเร็จ เนื่องจากสิทธิของโครงการคนละครึ่ง ครบเเล้ว

จนทำให้พี่น้องประชาชนเกิดความสงสัยเป็นอย่างมาก ว่าเกิดอะไรขึ้น ทั้งๆที่ OTP ผ่านแล้วทุกอย่างผ่านแล้ว แต่กลับไม่ได้รับสิทธิ ประเด็นนี้ กระทรวงการคลัง ออกมาบอกแล้วนะครับว่า ที่ไม่ได้เพราะว่าสิทธิมันเต็มแล้ว เพราะว่าตอนที่ระบบตรวจสอบมีประชาชนประมาณ 2 แสนคน รอตรวจสอบจนระบบตรตวจสอบไม่ทัน เพราะฉะนั้นในเมื่อสิทธิเต็มเขาก็เลยปฏิเสธและส่ง SMS ให้ประชาชน ว่า ลงทะเบียนไม่สำเร็จ เนื่องจากสิทธิของโครงการคนละครึ่ง ครบเเล้ว

ส่วนโครงการเราชนะ จนถึงตอนนี้รัฐบาลก็ยังไม่เปลี่ยนความคิด ที่จะเยียวยาประชาชนด้วยการแจกเงินสด ยังคงยินยันว่าประชาชนจะต้องใช้เงินผ่านแอปฯ เท่านั้น ผมถึงบอกไงครับว่าพวกท่านคิดกันอยู่ 4 คน อาจจะมีทีมงานเบื้องหลังคิดด้วยก็แล้วแต่ มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ,นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

และกำกับกระทรวงการคลัง ,นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และ นายดนุชา พิชยนันท์ เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เพราะคิดกันอยู่ 4 คน ที่บอกว่าจะต้องเข้าแอปเป๋าตัง จะต้องจ่ายนู่นได้ จ่ายนี่ไม่ได้ ต้องเข้าแอปฯอย่างเดียว พื้นฐานนโยบายจะต้องฟังเสียงจากประชาชน ฟังคนที่เขาจะได้รับเงินว่าเขาอยากได้แบบไหน ไม่ใช่ไปคิดแทนประชาชน

และอีกประเด็น ที่ผมขอชื่นชมนะครับ ก็คือ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ออกมากล่าวถึง มาตรการช่วยเหลือผู้ประกันตน กองทุนประกันสังคม มาตรา 33 ว่า ในวันอังคาร ที่จะถึงนี้ กระทรวงแรงงานมีแผนที่จะเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในการปรับลดการจ่ายเงินประกันสังคมในส่วนของลูกจ้าง จากเดิมที่ลดลงจากร้อยละ 5 เป็นร้อยละ 3 อยู่แล้ว มาเป็นเหลือละร้อยละ 0.5 แต่การส่งเงินสมทบในส่วนของนายจ้างยังเป็นร้อยละ 3 เหมือนเดิม ตามมติ

ครม. เมื่อ 22 ธันวาคม 2563 โดยแนวทางลดเงินสมทบในส่วนของลูกจ้างเหลือร้อยละ 0.5 คาดว่าจะดำเนินการได้ใน เดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นไปถึงเดือนมีนาคม เพื่อเป็นการช่วยเหลือลูกจ้างในระบบประกันสังคมที่มีอยู่ราว 12 ล้านคน ทั้งนี้ สามารถรับฟังเนื้อหาทั้งหมดแบบเต็มได้ ในคลิปด้านล่าง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ