ททท.เปลี่ยนชื่อโครงการ เที่ยวไทยวัยเก๋า เป็น ทัวร์เที่ยวไทย แจก 5,000 เหมือนเดิม

ททท.เปลี่ยนชื่อโครงการ เที่ยวไทยวัยเก๋า เป็น ทัวร์เที่ยวไทย แจก 5,000 เหมือนเดิม

วันที่ 5 มีนาคม 2564 นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้เพื่อแก้ไขปัญหาเยียวยาฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากcvจะพิจารณาขยายโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 เพิ่มสิทธิ์จองอีก 2 ล้านห้องใหม่ พร้อมขยายระยะเวลาการใช้สิทธิ์ไปจนถึงเดือนกรกฎาคม 2564 ซึ่งหากผ่านการพิจารณาของสำนักงานพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ก็จะนำเสนอต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัปดาห์หน้า

สำหรับความคืบหน้าของโครงการเที่ยวไทยวัยเก๋า มีการปรับเปลี่ยนเงื่อนไข และเปลี่ยนชื่อโครงการใหม่เป็น ทัวร์เที่ยวไทย เพื่อขยายกลุ่มเป้าหมาย ครอบคลุมทุกวัยมากขึ้น เริ่มตั้งแต่อายุ 18 ปีขึ้นไป ไม่จำกัดแค่ผู้สูงวัยเท่านั้น โดยรัฐจะช่วยจ่าย 40% หรือไม่เกิน 5,000 บาทต่อคน ให้ออกเดินทางท่องเที่ยวผ่านบริษัททัวร์ในราคาแพ็กเกจขั้นต่ำ 12,500 บาท เป็นจำนวน 1 ล้านคน และจะนำโครงการทัวร์เที่ยวไทยหารือในที่ประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองเงินกู้ในวันนี้ด้วย

ทั้งนี้จะกำหนดโควตาให้บริษัททัวร์ที่เข้าร่วมโครงการทัวร์เที่ยวไทยรับนักท่องเที่ยวได้จำนวน 3,000 คนต่อ 1 บริษัท จึงคาดว่าน่าจะมีบริษัททัวร์เข้าร่วมโครงการกว่า 300 ราย ระยะเวลาดำเนินโครงการ 3 เดือน โดยขณะนี้ยังต้องหารือกันอีกครั้งว่า สรุปแล้วเงินที่รัฐบาลจะสมทบให้นั้น จะยิงตรงไปยังผู้ใด ระหว่างบริษัททัวร์หรือผู้ใช้สิทธิ โดยทางนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้แนวทางมาว่า ควรยิงตรงไปยังบริษัททัวร์มากกว่า เพราะจำนวนน้อยกว่าประชาชนผู้ใช้สิทธิ รวมถึงหากมีความผิดปกติหรือต้องดำเนินการตรวจสอบใด ๆ ก็สามารถทำได้ง่ายกว่าด้วย

ททท. ได้เปลี่ยนชื่อโครงการ เที่ยวไทยวัยเก๋า เป็น ทัวร์เที่ยวไทย แจก 5 พันขยายกลุ่มเป้าหมาย ครอบคลุมคนทุกวัย เริ่มตั้งแต่อายุ 18 ปีขึ้นไป เที่ยวผ่านบริษัททัวร์ในราคาแพ็กเกจขั้นต่ำ 12,500 บาท ให้ 1 ล้านสิทธิ์ ยังไงก็รอติดตามข่าวสาร กันด้วยนะคะ สำหรับผู้ที่จะได้รับสิทธิ์

ขอขอบคุณที่มาจาก: กรุงเทพธุรกิจ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ