ช่างสีแต่งบัญชี เป็นเจ้าของอู่ หลอกกู้แบงก์ 5 ล้าน

ช่างสีแต่งบัญชี เป็นเจ้าของอู่ หลอกกู้แบงก์ 5 ล้าน

วันที่ 6 เม.ย.ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ต.สรศักดิ์ แสงจันทร์ สว.กก.3 บก.ป. นำกำลังจับกุม นายอดิศักดิ์ หรือยศดนัย ไชยขันธ์ อายุ 33 ปี ตามหมายจับศาล จังหวัดนนทบุรี ที่ 683/2556 ลงวันที่ 24 ธ.ค. 2556 ข้อหา "ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม, ปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม และฉ้อโกง ได้ที่บริเวณหน้าบ้านเช่าไม่มีเลขที่ หมู่ 2 ต.รอบเมือง อ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด

สืบเนื่องจากเมื่อประมาณเดือน ธ.ค. 2555 นายอดิศักดิ์ ผู้ต้องหา ซึ่งมีอาชีพเป็นช่างสีอยู่ที่อู่ซ่อมรถยนต์แห่งหนี่งได้ทำเรื่องขอกู้ยืมเงินกับธนาคารแห่งหนึ่งที่สาขาบางใหญ่ โดยได้ยื่นเอกสารใบทะเบียนพาณิชย์ชื่อ วัชยานยนต์ ซึ่งเป็นร้านบริการซ่อมรถยนต์ทุกชนิดและอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ และรายการเคลื่อนไหวทางบัญชีเงินฝากกระแสรายวันและบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ พร้อมกับภาพถ่ายร้านประกอบการพิจารณาขอกู้เงินจำนวน 5,000,000 บาท

หลังจากได้รับเงินไปแล้ว ผู้ต้องหากลับไม่ได้ชำระเงินคืนตามกำหนดและไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย ทางธนาคารจึงตรวจสอบเอกสารการกู้เงิน ก่อนพบว่าเป็นเอกสารปลอมที่แต่งบัญชีขึ้นเพื่อให้ธนาคารหลงเชื่อว่าผู้ต้องหามีรายได้ที่สามารถจะชำระหนี้เงินกู้คืนได้จริง จึงเข้าแจ้งความที่กองปราบ และตามจับกุมได้ดังกล่าว

จากการสอบสวน นายอดิศักดิ์ ให้การปฏิเสธ จึงแจ้งข้อหาตามหมายจับก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป. ดำเนินคดีต่อไป

ที่มา dailynews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ