หมอเผย โควิดสายพันธุ์อังกฤษ หายแล้วติดเชื้อได้อีก

หมอเผย โควิดสายพันธุ์อังกฤษ หายแล้วติดเชื้อได้อีก

เมื่อวันที่ 10 เม.ย.64 ผู้ใช้ แพลตฟอร์ม Blockdit รายหนึ่งได้แชร์คลิปในสถานกักตัวแห่งหนึ่ง เป็นเหตุการณ์ขณะที่คุณหมอกำลังสื่อสารกับผู้ ป่ ว ย โ ค วิ ด ที่เข้ารับการกักตัว

โดยระบุว่า จากที่ฟังหมอพูดคือ เ ชื้ อ ที่ติดตอนนี้คือสายพันธ์อังกฤษ ระยะฝักตัวของสายพันธ์ 2-7 วัน และโดยส่วนใหญ่ คือ 2 วัน ติด เ ชื้ อ แล้ว มีภูมิ 6เดือน หลังจากนั้นมีโอกาส ติ ด เ ชื้ อ ใหม่ ขึ้นอยู่กับสายพันธ์ด้วยว่าไปเจอสายพันธ์ใหม่อีกไหม บราซิล ออสเตรเลีย แอฟริกา

วิธีการรักษาคนที่ ติ ด เ ชื้ อ แล้วคือนอนดูอาการไปครับ เหมือนเป็นไข้ธรรมดา เป็นอะไรก็ให้ ย า แบบนั้น โดยส่วนใหญ่ หลังจากมานอนโรงพยาบาลประมาณ 7-8 วันว่า เ ชื้ อ ได้ ต า ย แล้วหรือยัง ช่วงดูอาการ 7วันแรก ถ้าไม่ทรุดตัวลงจากเดิมอาการทรงตัวหรือดีขึ้น หายขาดแน่นอนครับ ร้ายแรงจริงๆ คือสภาวะ เ ชื้ อ ล ง ป อ ด ซึ่งมีโอกาสแค่ 10% เท่านั้น อาการแบบนี้ดูได้ไง คือ ไอหนักๆ ไ อ มี เ ลื อ ด ออก หายใจลึกๆไม่ได้ หายใจทุกครั้ง เ จ็ บ ห น้ า อกทุกครั้ง นอกนั้นเป็นอาการของ เ ชื้ อ ซึ่งไม่ร้ายแรง

ข้อแนะนำของหมอได้บอกไว้ว่า ถ้าคิดว่าตัวเองมีความเสี่ย และกักตัวเองได้ ให้กักตัวเองไปเลย 14 วัน ไม่พบปะอื่น เชื้อที่มีก็หายไปครับ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ