แม่อุ้มลูก ไม่มี รพ.รับรักษา

แม่อุ้มลูก ไม่มี รพ.รับรักษา

จากกรณีที่คุณแม่ท่านหนึ่ง ได้โพสต์เฟซว่าลูกไม่สบายหนักมาก วิ่งหาโรงพยาบาลตั้งแต่เช้า แต่หลายที่ปฎิเสธ จนกระทั่งถึงตี 3 ทางแม่ตัดสินใจไลฟ์ในเฟซเพื่อขอมีให้ โรงพยาบาลซักแห่งรับน้องแต่แล้ว เมื่อถึงโรงพยาบาลสุดท้ายก็ยังไม่รับลูก เข้ารักษาคำถามคือ ซึ่งทางคุณแม่เผยว่าลูกและแม่ เป็นผู้ติด CV-19

ล่าสุดทางด้านคุณแม่บอกว่า ตอนนี้น้องยัง ไข้ สูง 39 องศาเซลเซียส และอยู่ระหว่างรอเจ้าหน้าที่สวมชุด PPE ลงมารับตัวทั้ง 3 คนพ่อแม่ลูก ไปรักษา เหตุผลที่ รพ. ก่อนหน้านี้ไม่รับรักษา เพราะไม่มีเตียง และไม่มีมาตรการรองรับ ซึ่งบาง รพ. บอกว่าอาการ ไม่หนัก ให้กลับไปสังเกตอาการที่บ้าน ซึ่งส่วนตัวอยากให้ลูกถึงมือหมอ เพราะ ไข้ สูงมากแล้ว

ส่วนที่มาของการติด CV-19 คือ คุณแม่ไปเที่ยวที่ศูนย์การค้าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ก่อนจะทราบข่าวว่ามีคนติด CV-19 จึงไปตรวจและพบว่าลูกวัยเพียง 10 เดือนก็ติดด้วย เมื่อคืนก็เริ่มออกจากบ้านย่านบางนา ตระเวนหา รพ. มาเรื่อยๆ จนสุดท้ายพลเมืองดียื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ และพามารักษาที่ รพ.ภูมิพลอดุลยเดช ก็ต้องขอขอบคุณพลเมืองดี และสื่อที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ

ทราบชื่อพลเมืองดีคือ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วย ส.ส. เขตสายไหม เจ้าของเฟซบุ๊ก Eakpob Laungprasert เปิดเผยว่า พอทราบปัญหาดังกล่าว จึงได้ประสาน ไปยัง ผอ. โรงพยาบาลภูมิพล เมื่อตอนตี 5 ที่ผ่านมา ซึ่งทาง ผอ.โรงพยาบาลภูมิพล ยืนยันจะรับคนไข้ทั้ง 3 คนไว้รักษา

ที่มา one31

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ