แม่ลูกป่วยโควิด-19 โต้กลับ ท้าโรงพยาบาลเปิดวงจรปิด

แม่ลูกป่วยโควิด-19 โต้กลับ ท้าโรงพยาบาลเปิดวงจรปิด

จากกรณีคุณแม่ ที่ไลฟ์สดระบายความอัดอั้นตันใจ และขอความช่วยเหลือ หลังพาลูกวัย 10 เดือนป่วยโควิด-19 ตระเวนหาโรงพยาบาลรักษา แต่หลายโรงพยาบาลกลับปฏิเสธการรักษา โดยให้เหตุผลว่าเตียงเต็ม เกี่ยวกับกรณีที่ รพ.สินแพทย์ ชี้แจงว่า คนไข้ไม่พึงพอใจห้องเนกาทีฟเพรสเชอร์ ที่มีขนาดเล็ก จึงลงชื่อในเอกสาร ปฏิเสธการนอนดูอาการในห้องเนกาทีฟเพรสเชอร์ตามแพทย์สั่ง และบอกจะไปหาเตียงเอง

โดยคุณแม่ ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริงว่าปฏิเสธการรักษา แต่โรงพยาบาลแจ้งว่าไม่ได้รับรักษาโควิด-19 และยังช่วยหาโรงพยายาลแห่งใหม่ด้วย อีกทั้งโรงพยาบาลได้นำเอกสารบางอย่างมาให้เซ็นต์ชื่อ พร้อมให้ลงเวลา แต่ตนไม่ได้อ่านว่าเป็นเอกสารเกี่ยวกับอะไร เนื่องจากว่าอยู่ในภาวะอ่อนเพลียมากแล้ว พร้อมยังท้าให้โรงพยาบาลนำกล้องวงจรปิดมาเปิดด้วย

ด้านนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วย ส.ส. เขตสายไหม ที่ให้ความช่วยเหลือและหาโรงพยาบาลรับรักษาคู่แม่-ลูกป่วยโควิด-19 เผยว่า ทราบเรื่องเมื่อราว 05.00 น. ที่ผ่านมา ทำให้รู้สึกตกใจมาก จึงรีบประสานผอ.รพ.ภูมิพล เพื่อให้การช่วยเหลือ ซึ่งตอนแรก รพ.ภูมิพล ก็เตียงเต็มเช่นกัน แต่ก็พยายามจัดหาเตียงเสริมเพื่อรับผู้ป่วย 2 รายนี้ไว้ดูแล

นายเอกภพ ยังจี้ให้รัฐบาล และกระทรวงสาธารณสุข เอาผิดโรงพยาบาล 4 แห่งที่ไม่ปฏิบัติตามกฎ ปฏิเสธการรักษาผู้ป่วยด้วย พร้อมเผยอาการป่วยของเด็กวัย 10 เดือนขณะนี้ ไข้ลดลง ส่วนแม่ก็ไม่มีไข้

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ผลตรวจของสามีเป็นลบ ไม่พบเชื้อโควิด-19 แต่เพื่อความมั่นใจ ขณะนี้กำลังรอผลตรวจรอบ 2.

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ