อุทัยธานี เจอพายุฤดูร้อน

อุทัยธานี เจอพายุฤดูร้อน

จากกรณีเกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำในพื้นที่ตำบลหนองกลางดง อำเภอทัพทันช่วงใกล้ค่ำวานนี้ จนต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มขวางทางหลายต้น รวมทั้งเสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่นล้มจนไฟฟ้าดับทั้งตำบล และได้รับการแก้ไขจนเข้าสู่ภาวะปกติ และคงเหลือการปักเสาไฟฟ้าใหม่ในวันนี้ และในช่วงเช้าวันนี้ ( 12 เม.ย. ) นายองอาจ เกษศิลป์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองกลางดง อำเภอทัพทัน พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ นำเจ้าหน้าที่ชุดช่างออกสำรวจความเสียหาย

โดยพบความเสียหานในพื้นที่บ้านกกไม้แดง หมู่ 6 ตำบลหนองกลาง ได้ความความเสียหายพายุหอบเอาหลังปลิวไปใกลจำนวน 6 หลังคาเรือน และ 1 ใน 6 ได้รับหวามเสียหายหนักสุดพายุหอบหลังคาไปทั้งหลัง โดยเป็นบ้านของนางปราณี โชติกะคาม อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 7 หมู่ที่ 6 ตำบลหนองกลางดง อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งนางปราณีฯบอกว่าแม้จะเคยเห็นพายุ แต่ไม่รุนแรงขนาดนี้ ขณะเกิดเหตุอยู่กันพร้อมครอบด้านร่างพอพายุเริ่มสงบลงได้ขึ้นไปสำรวจบนบ้านก็พบว่าหลังคาถูกแรงลมพายุหอบหลังคาไปทั้งหลังแล้วรู้สึกตกใจมาก

นอกจากพื้นที่ตำบลหนองกลางดงที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนในครั้งนี้ ยังมีพื้นที่ตำบลใกล้เคียง ในพื้นที่ตำบลตลุกดู่ ที่ได้เกิดพายุในวันเวลเดียวกัน และเกิดขึ้นอย่างหนัก แรงลมพายุฤดูร้อนได้สร้างความเสียหายในพื้นบ้านหนองจิกยาว ตำบลตลุกดู่ อำเภอทัพทัน จนเสาไฟฟ้าแรงสูงทนแรงลมพายุไม่ไหวหักโค่นล้มทับบ้านของนางเผอิญ อัมพาเสวก อายุ 67 ปี พังเสียหายเกือบทั้งหลัง ระหว่างเกิดแรงลมพายุตนเองและสามีอยู่ในบ้าน ส่วนหลานเข้าห้องน้ำอยู่ด้านนอกโชคดีเสาไฟฟ้าไม่โค่นล้มในจุดที่ตนเองหลบอย่าในบ้าน นางเผอิญบอกว่าแรงลมมารุนแรงมากเคยเห็นการเกิดพายุแต่ไม่รุนแรงถึงขนาดนี้

ครั้งนี้ รอดอย่างหวุดหวิด นอกจากในพื้นที่เดียวกัน และหมู่บ้านใกล้เคียงถูกแรงลมพายุหอบหลังคา ต้นไม้ใหญ่โค่นล้มทับบ้านเสียหาย รวมถึงคอกสัตว์ต่างๆก็โดยพายุในครั้งนี้ได้รับความเสียหายไปด้วย ซึ่งเช้าวันนี้ ผู้นำชุมได้ออกสำรวจความเสียหายในเบื้อต้นได้รับความเสียหายไปกว่า 10 หลังคาเรือน และรอเจ้าหน้าที่จากเทศบาลตลุกดู่ออกสำรวจประเมินความเสียหายอีกครั้ง เพื่อเสนอความช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการ ต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ