เจ้าอาวาส เผยแสงไฟหน้าวัด

เจ้าอาวาส เผยแสงไฟหน้าวัด

จากกรณีที่เกิดแสงไฟประหลาด บริเวณรั้วของกำแพงวัดต้นโพธิ์ศรีมหาโพธิ์ ต.โคกปีบ อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งกล้องวงจรปิดของวัดสามารถจับภาพไว้ได้นั้น

จากการตรวจสอบพบว่า เป็นกล้องวงจรปิดภายในวัดต้นโพธิ์ ต.โคกปีบ อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี ที่ติดตั้งอยู่ที่บริเวณประตูทางเข้าวัด โดยหน้ากล้องหันไปที่บริเวณถนน หน้าซุ้มประตูเข้าต้นโพธิ์ศรีมหาโพธิ์ โดยทางวัดได้ติดตั้งเพื่อดูและความปลอดภัยภายในวัด ส่วนเครื่องบันทึกข้อมูลอยู่ที่กุฎิของเจ้าอาวาส ที่จะเป็นพระที่คอยดูภาพกล้องวงจรปิดภายในวัด และหลังที่มีข่าวออกตามสื่อต่าง ๆ ปรากฏว่า ประชาชนในพื้นที่ให้ความสนใจ

พระครูภาวนามหาโพธิ์ วิปัสสนากรรมฐาน เจ้าอาวาสวัดต้นโพธิ์ กล่าวว่า เรื่องดวงไฟที่เห็น เกิดเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2563 เวลาประมาณ 19:00 น. เศษ ปกติตนก็จะมองกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่รอบรอบวัด เพื่อดูเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้น บังเอิญเห็นดวงไฟที่กล้องขึ้นมา ก็เลยเดินออกไปดูว่าเป็นแสงอะไร มองดูด้วยตาเปล่าไม่เห็นก็ต้องกลับมาดูในกล้องอีกครั้งก็เห็นอีก

เมื่อออกไปดูใหม่ก็ไม่เห็น ก็เลยกลับมาถ่ายคลิปไว้ว่ามันคืออะไร หลังจากนั้นได้แต่งขันธ์ 5 ออกไปรับ แล้วกลับเข้ามาอีกครั้งก็ดูกล้องวงจรปิดก็ไม่เห็นแล้ว ดวงไฟมันลอยไปลอยมาเป็นชั่วโมง ตามหลักของศาสนาถือว่าสิ่งที่เห็นคือสิ่งที่ว่างเปล่า เกิดขึ้น ตั้งอยู่ แล้วก็ดับไป แต่สิ่งที่ลี้ลับ อาจมาก็ไม่อาจจะหยั่งถึงได้ แต่ในเรื่องนี้เราก็ได้แต่งขันธ์ 5 ตามที่ครูบาอาจารย์ก็บอกว่าให้แต่งขันธ์ 5 ไปรับ เขาจะได้อยู่ดีมีสุข เพราะเมืองนี้ก็เป็นเมืองเก่าและเป็นเมืองโบราณสมัยทวารวดี

คลิปข่าว

ที่มา one31

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ