ชาวบ้านตั้งเต็นท์

ชาวบ้านตั้งเต็นท์

ที่จังหวัดพัทลุง บรรยากาศวันสงกรานต์ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง พบมีการลักลอบเล่นไฮโลกันอย่างคึกคักและโจ่งแจ้ง ท่ามกลางกระแส CV-19 ซึ่งเมื่อวานนี้ พบผู้ติดเพิ่ม ขึ้นอีก 2 ราย รวมสะสมเป็น 21 ราย โดยพบว่าหลายจุดบริเวณริมวัดต่างๆทั่วทั้งจังหวัด หลังเสร็จพิธีทางศาสนาในวันสงกรานต์ มีการตั้งเต็นส์ขนาดใหญ่ เพื่อตั้งวงเล่นการพนันกันอย่างโจ่งแจ้ง

โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.ป่าบอน จ.พัทลุง พบว่าบริเวณลานริมวัดป่าบอนบน ท้องที่ ม.7 ต.วังใหม่ อ.ป่าบอน ได้จัดให้มีการตั้งเต็นใหญ่ 2 หลัง เพื่อตั้งโต๊ะเล่นไฮโล กว่า 10 โต๊ะ โดยห่างจากตัวอำเภอ ประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งมีทั้งเด็กผู้ใหญ่ ผู้สูง อายุ ทั้งในและนอกพื้นที่ เกือบ 300 คน

ชาวบ้านระบุว่า การเล่นไฮโลที่นี่เริ่มเปิดเล่นมาตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน ที่ผ่านมา เพื่อความสนุกสนานร่วมกันในวันสงกรานต์ตามประเพณีที่ยึดถือมาจากอดีต โดยไม่สนใจ CV-19 ขณะที่ชาวบ้านยังระบุอีกว่า การเล่นไฮโลในช่วงเทศกาลสงกรานต์บางพื้นที่ไม่มีการเล่น แต่พื้นที่ อ.ป่าบอน ได้เปิดเล่นกันทุกปี เพราะได้รับความการผ่อนปรนจากทางจังหวัด ระดับผู้ว่า และผู้การ ผ่านมายังเจ้าหน้าที่ปกครองในอำเภอ และเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ จึงได้มีการเล่นกันอย่างปกติ แม้จะมี CV-19 ที่เพิ่มขึ้นก็ตาม

ที่มา

ขอบคุณ ตระเวนข่าว3

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ