สั่งตรวจสอบแล้ว

สั่งตรวจสอบแล้ว

จากกรณีที่ ชาวบ้านกางเต็นท์เล่นไฮโลกันอย่างคึกคักและโจ่งแจ้ง ท่ามกลางกระแส CV-19 ซึ่งเมื่อวานนี้ พบผู้ติดเพิ่ม ขึ้นอีก 2 ราย รวมสะสมเป็น 21 ราย โดยพบว่าหลายจุดบริเวณริมวัดต่างๆทั่วทั้งจังหวัด หลังเสร็จพิธีทางศาสนาในวันสงกรานต์ มีการตั้งเต็นส์ เพื่อตั้งวงเล่นการพนันกันอย่างโจ่งแจ้ง กว่า 10 โต๊ะ ซึ่งมีทั้ง เด็ก ผู้ใหญ่ ผู้สูง อายุ ทั้งในและนอกพื้นที่ เกือบ 300 คน เมื่อวานนี้

ล่าสุดหลังมีการนำเสนอข่าวออกไปทำให้นักพนันที่เล่นไฮโลกันอย่างสนุกสนานเมื่อช่วงเย็นวานนี้ได้หยุดเล่นไป เนื่องจากจากนายตำรวจในพื้นที่ได้ขอให้ยุติการเล่น แต่ได้เริ่มมีการเล่นใหม่เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา จนกระทั่ง ทางชุดสืบตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ได้นำกำลังเข้าจับกุมได้ 5 คน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย แล้วได้ยุติการเล่นลง ในจุดดังกล่าว และในวันนี้ ได้เปลี่ยนจุดกางเต็นท์เล่นไฮโลใหม่ ไปเปิดเล่นบริเวณบ้านสายกลาง ต.หนองธง อ.ป่าบอน โดยจ่ายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ในพื้นที่ เล่นครั้งหนึ่ง 2ชั่วโมง ต่อวง จ่าย 500 บาท เพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม

ขณะที่เช้าวันนี้ทางพลต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด พร้อมกับ กับหัวหน้าสถานีตำรวจภูธรในจังหวัดพัทลุง ผ่านวีดีโอคอนเฟอร์เร้นท์ ให้หัวหน้าสถานีตำรวจในสังกัด สั่งกำชับให้งดเล่นการพนันในช่วงนี้ พร้อมทั้งให้ ผู้กำกับ สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง เจ้าของพื้นที่ ให้ทำหนังสือรายงานชี้แจงด่วนกับเหตุการณ์ลักลอบเล่นการพนันของชาวบ้านว่าใครมีส่วนได้ส่วนเสีย โดยยังพบว่า จนถึงขณะนี้ทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ยังไม่ตั้งกรรมการสอบเพิ่มเติมเพียงรอให้ ผู้กำกับป่าบอนทำรายงานชี้แจง

ในขณะเดียวกันทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้สั่งให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง รายงานชี้แจงแล้วเช่นกัน

ที่มา ตระเวนข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ