ขอนแก่น ประกาศห้าม ไม่ให้ข้าราชการออกนอกพื้นที่

ขอนแก่น ประกาศห้าม ไม่ให้ข้าราชการออกนอกพื้นที่

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น รับมอบสิ่งของที่จำเป็น เพื่อสนับสนุนภารกิจของโรงพยาบาลสนาม จ.ขอนแก่น แห่งที่ 1 ที่หอพักหญิงที่ 26 มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยมีคณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ร่วมส่งมอบ ชุดอุปกรณ์ป้องกันสำหรับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน น้ำดื่ม เจลล้างมือ ที่กดเจล ชนิดเท้าเหยียบ พัดลม

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า สืบเนื่องจาก อาคารหอพักที่ 26 มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นอาคารที่ปรับปรุงใหม่ ทำให้มีวัสดุอุปกรณ์บางส่วนยังขาดแคลน เช่น พัดลม เป็นต้น การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย จึงได้นำพัดลมและสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นมาสนับสนุนเพิ่มเติม นอกจากนี้ยังมีภาคเอกชนในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นได้มอบพัดลมสนับสนุนโรงพยาบาลสนามให้มีความพร้อมด้วย

ขณะนี้ผู้ติด CV- 19 ซึ่งเป็นผู้ติด ในระยะเริ่มแรกในรอบเดือนเมษายนของ จ.ขอนแก่น ที่ตรวจพบเมื่อวันที่ 4 เมษายน จะครบระยะการรักษา ในวันที่ 18 เมษายน นี้ จำนวน 2 คน และสามารถกลับบ้านได้แล้ว จะช่วยให้สามารถเสริมประสิทธิภาพในการรองรับได้เพิ่มขึ้นในกรณีที่พบรายใหม่ ขณะนี้ จ.ขอนแก่น มีแนวโน้มจำนวนลดลงซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดี หากวันต่อๆไป มีจำนวนลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะไม่มีความจำเป็นจะต้องเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ในระยะต่อไป

อย่างไรก็ตาม การเตรียมพร้อมจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม ยังคงต้องมีการเตรียมความพร้อมเอาไว้ โดยภาคเอกชนหลายแห่งได้ให้ความร่วมมือแจ้งความจำนงเข้ามาเป็นจำนวนมาก ส่วนการที่ จ.ขอนแก่น ถูกจัดอยู่ในโซนพื้นที่สีแดงนั้น ในการดำเนินมาตรการต่างๆ ต้องรอประกาศจาก ศบค. เป็นหลัก โดยจะเป็นการตัดสินใจภายใต้ฐานข้อมูลและสภาพพื้นที่ และยึดประโยชน์สาธารณะเป็นสำคัญ

ขณะนี้ จ.ขอนแก่น ให้หัวหน้าส่วนราชการใน จ.ขอนแก่น อยู่ปฏิบัติราชการในพื้นที่จังหวัดเพื่อติดตามสถานการณ์การอย่างใกล้ชิด โดยให้เปิดโทรศัพท์มือถือให้สามารถติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่อนุมัติหรืออนุญาตให้หัวหน้าส่วนราชการ รวมทั้งข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในสังกัด ลา หรือเดินทางออกนอกเขตพื้นที่ จ.ขอนแก่น

หากมีความจำเป็นเร่งด่วนให้ชี้แจงเหตุผล และ อนุญาตเป็นรายกรณี ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ให้ส่วนราชการเตรียมความพร้อมอุปกรณ์ และบุคลากรในสังกัดเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของจังหวัด

ที่มา one31

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ