แก่งคอย เจอพายุฤดูร้อน

แก่งคอย เจอพายุฤดูร้อน

วันที่ 16 เมษายน 2564 นายสมคิด ตันทางกูล นายก อบต.ท่าตูม อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ให้เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจ จากพายุฝนกระหน่ำบ้านเรือนประชาชน ที่หมู่ 2 และ หมู่ 4 ต.ท่าตูม อ.แก่งคอย จ.สระบุรี รวม 20 กว่าหลังคาเรือน เมื่อเย็นของวันที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนได้รับ ผลกระทบ จากพายุฝนที่ตกกระหน่ำ กว่า 1 ชั่วโมง ทำให้หลังคาบ้านสังกะสีปลิวว่อน มากน้อยแต่ละหลังคาเรือนไม่เท่ากัน ทำให้ตู้เสื้อผ้าในบ้านเปียกฝน แม้กระทั่ง เสื้อผ้าจะเอามาใส่ก็ไมได้ เพราะเปียกและเปื้อน จึงได้นำของทั้งหมดไปทิ้งกองไว้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่มาเก็บ

ทางด้าน นายบุญเลิศ อายุ 66 ปี (1ในผู้เสียหาย) ชาว จ.สระบุรี เล่าให้ฟังว่า เมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 15.00 น. ตนเองได้อยู่ใต้ถุนบ้านได้ยินเสียงลมแรง พัดหลังคาดังกุกกัก สักพักมีลม แรงและฝนตก รอบแรกไม่แรงมาก พอมารอบสองพายุฝนตกหนักอย่างแรง พร้อมมีลูกเห็ บ ตกใส่หลังคาบ้าน ด้วย ทำให้ หลังคาบ้านของตนถูกพายุฝนพัดปลิวว่อนไปตามทุ่งนาหมดทั้งแถบ และยังมีชาวบ้านหมู่ 2 ที่เดือดร้อนแบบตนเองอีก 10 หลังคาเรือน และที่หมู่ 4 ของตน อีก 10 หลังคาเรือน รวมทั้งหมด 20 กว่าหลังคาเรือน ที่ถูกพายุฝนกระหน่ำ จนได้รับความเสียหายมากน้อยตามๆ กัน

ส่วน นาย สมคิด ตันทางกูล นายก อบต.ท่าตูม อ.แก่งคอย จ.สระบุรี กล่าวว่า วันนี้ช่วงเช้าได้ให้เจ้าหน้าที่ช่างเข้ามาสำรวจตรวจสอบชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากพายุฝน พัด หลังคาบ้านเรือน ทำให้หลังคาสังกะสีปลิวว่อน ที่หมู่ 2 และหมู่ 4 แล้วว่ามีส่วนใดบ้างที่เสี ยหา ย เกี่ยวกับ ไม้, ไม้แปร หรืออุปกรณ์สร้างบ้านทั้งหมด ได้ให้เจ้าหน้าที่ช่างสรุปประเมินราคาให้ทั้งหมด ว่าส่วนไหนที่ทาง อบต. จะช่วยเหลือเบื้องต้นได้บ้าง

จริงๆ แล้วการช่วยเหลือในส่วนนี้ เราช่วยเหลือตามความเป็นจริง มีส่วนไหนหักหรือชำรุด เราก็จะช่วยเหลือได้ คาดว่าไม่ช้าถ้าเราคำนวณเสร็จสามารถสั่งของมาทำได้เลย หรือถ้าเจ้าของบ้านมีทุนสำรองให้ออกไปก่อนแล้วทำได้เลย พร้อมเอาบิลมายื่นเอาเงินคืนกับทาง อบต. ได้เลย เรื่องค่าเสียหายแต่ละหลังคาเรือน ที่เจ้าหน้าที่ช่างได้สำรวจไว้ทั้งหมู่ 2 และ หมู่ 4 รวมประมาณ 20 กว่าหลังคาเรือน ตอนนี้อยู่ในระหว่างตรวจสอบและจะประเมินค่าเสี ยหา ยอีกครั้งหนึ่ง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ