ถนนมิตรภาพ เริ่มหนาแน่น คนทยอยกลับมาทำงาน

ถนนมิตรภาพ เริ่มหนาแน่น คนทยอยกลับมาทำงาน

สำหรับบรรยากาศการเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ปริมณฑล และจังหวัดต่างๆ ในวันนี้ (17 เมษายน 2564) การจราจรบนถนนมิตรภาพมีปริมาณรถมาก บางจุดปริมาณรถหนาแน่น ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นเมื่อวานนี้ แต่ช่วงค่ำรถเริ่มคลายตัว มาจนถึงช่วงบ่ายวันนี้ จุดที่มีปริมาณรถมาก ตั้งแต่แยกบ้านวัด - แยกตลาดแค ระยะทาง 20 กม.โดยรถสามารถเคลื่อนตัวได้ช้า 20-30 กม./ชม. ต่อเนื่องมีการเปิดช่องทางพิเศษช่วงตั้งแต่ตู้ยามบ้านหนองงูเหลือม อ.เฉลิมพระเกียรติ - บ้านโพธิ์ - บ้านหนองกระดังงา ระยะทาง 5 กม. มีการเปิดช่องทางพิเศษ ส่วนทางเลี่ยงเมืองขาเข้าปริมาณรถมากไม่มีติดขัด ไปจนกระทั่งทางต่างระดับสีคิ้วปริมาณรถสะสมตอนที่จะเบี่ยงขึ้นมอเตอร์เวย์ เนื่องจากปริมาณรถส่วนหนึ่งแยกไปใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์ โดยส่วนใหญ่อยากไปลองใช้ถนนสายนี้ขับรถชมวิวลองถนนเส้นใหม่ทำให้มีการติดขัดช่วงก่อนลงมอเตอร์เวย์มีระยะทางกว่า 10 กม. แต่สามารถแก้ไขด้วยการเปิดทางขึ้นเป็น 2 ช่องทางขึ้นมอเตอร์เวย์เร่งระบายรถได้ดี

ในขณะที่บนมอเตอร์เวย์มีรถจักรยายนต์หลุดรอดขึ้นไปใช้เส้นทางตั้งแต่วันแรกเดินทางกลับจนถึงขณะนี้มีประมาณ 120 คันผลักดันลงประมาณกว่า 100 คัน ส่วนที่เหลือเล็ดรอดไปลงศูนย์พักพิงสุนัขฯ เจ้าหน้าที่และตำรวจทางหลวงก็พยายามประชาสัมพันธ์ตลอดต่อเนื่องห้ามรถจักรยายนต์ใช้เส้นทางดังกล่าว ต่อเนื่องไปยัง อ.ปากช่อง - ต.กลางดง มีการเปิดช่องทางพิเศษระบายรถจุดเดิม ส่วนถนนสาย 24 เดชอุดม-สีคิ้ว ปริมาณรถมาก มีติดขัดตามชุมชนแยกสัญญาณไฟจราจร ส่วน 304 นครราชสีมา-กบินทร์บุรี มีรถมากแต่เคลื่อนตัวได้ดี ยังไม่ติดขัดสะสสม มีเพียงติดตามแยกไฟแดงแหล่งชุมชนบนถนน 304 ซึ่งทุกเส้นทางคาดว่าในช่วงเย็นและค่ำปริมาณรถจะมากทรงตัว

ทั้งนี้ ยังต้องมีการตรวจเยี่ยมจุดคัดกรอง ทุกอำเภอที่มีเส้นทางผ่าน เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจคัดกรอง ส่วนการจราจรขณะนี้มีการเปิดช่องทางพิเศษ 2 จุด ตำบลบ้านโพธ์ อ.เมือง กับ จุด อ.ปากช่อง - ต.ลางดง - ต.หมวกเหล็ก จ.สระบุรี ปริมาณรถมากต้องเร่งระบายรถ ส่วนมอเตอร์เวย์มีการติดขัดสะสมช่วงเส้นทางเบี่ยงก่อนขึ้นมอเตอร์เวย์ช่องทางเดียวเรามีการเปิดเป็น 2 ช่องจราจรระบายรถแล้ว เท่าที่ตรวจสอบปริมาณรถที่มาจาก จ.ขอนแก่น และจังหวัดอื่นๆภาคอีสานคาดว่าช่วงเย็นวันนี้และพรุ่งนี้ปริมาณรถจะค่อนข้างมาก และจะมากขึ้น เพราะคนจะต้องกลับไปทำงานตามปรกติ โดยปริมาณรถแต่ละวันมีประมาณ 4-5 หมื่นคันผ่านไปแล้วหลายแสนคัน ซึ่งปริมาณรถถนนมิตรภาพมีจำนวนมากที่สุด ส่วนถนนมอเตอร์เวย์จะปิดเส้นทางวันวันที่ 18 เมษายน เวลา 24.00 น. แต่หากปริมาณรถยังมีการสะสมอยู่คงจะต้องมีการให้เคลียร์รถจนหมดก่อนจึงจะปิดเส้นทางได้

ที่มา 1197 สายด่วนจราจร

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ