พ่อค้าแม่ค้าร้อง เจ้าของตลาดฯ หนีหายเงียบ

พ่อค้าแม่ค้าร้อง เจ้าของตลาดฯ หนีหายเงียบ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 18 เมษายน 2564 มีรายงานว่า ที่บริเวณ สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้มีกลุ่มพ่อค้า-แม่ค้า กว่า 40 คน ที่เข้าไปจองล็อกแผงตลาดชุมทางรถไฟศรีราชา ไนท์บาร์ซ่า ของบริษัท เจริญทรัพย์สมบูรณ์ จำกัด ตั้งอยู่ที่บริเวณริมถนนทางรถไฟหัวโกรก ม.2 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยมีนายชนม์นิภา ยี่สุภา และนายเฉลิมชนม์ กันธิพันธ์ เป็นกรรมการบริษัท โกงค่าจองล็อกไป และไม่สามารถติดต่อขอเงินคืนได้ จึงได้มีการรวมตัวกันมาแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ต.รัฐมนตรี พันชูกลาง สว.สอบสวน สภ.ศรีราชา

จากการสอบถามกลุ่มพ่อค้า-แม่ค้า ทราบว่า ได้เห็นประกาศประชาสัมพันธ์ ทั้งป้ายโครงการ และแพลตฟอร์ม เฟซบุ๊ก ในการรับจองล็อกแผงภายในตลาดนัดรถไฟดังกล่าว ตั้งแต่ช่วงประมาณเดือนสิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีกลุ่มพ่อค้า-แม่ค้า สนใจติดต่อจองล็อกกับทางโครงการ เพื่อเตรียมขายของกันเป็นจำนวนมาก จนกระทั่งเวลาผ่านไปจนถึงปัจจุบัน ทางโครงการยังไม่มีการก่อสร้างตลาดนัด และทางกรรมการบริษัท หรือคนที่เก็บเงินค่าจองล็อกไปก็ไม่สามารถติดต่อได้ และพยายามบ่ายเบี่ยงการจ่ายเงินมาโดยตลอด

ด้าน น.ส.ปัณฑ์ชนิต ประดิษฐ์ อายุ 30 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า สำหรับตนเองเข้าไปจองล็อก เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา โดยที่ไม่ทราบเลยว่ามีพ่อค้า -แม่ค้า ที่เข้าไปจองล็อกแล้วโดนโกงเงินไป ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2563 ขณะนั้นตนเองก็ได้ทำหนังสือสัญญาตามปกติ ซึ่งทางเจ้าของโครงการ ก็ระบุว่า จะมีการก่อสร้างตลาดนัดรถไฟตั้งแต่เดือนมีนาคม และเมื่อเวลาผ่านไปจนเลยกำหนดการก่อสร้าง ตนเองจึงได้สอบถามไปหลายต่อหลายครั้ง แต่ก็ได้รับคำตอบเดิมคือ จะมีการสร้างตลาดนัดรถไฟ ในเร็วๆ นี้

หลังจากนั้นตนเองได้ติดต่อไปกับเจ้าของตลาดนัด เพื่อขอรับเงินค่าจองล็อกคืน กลับถูกบ่ายเบี่ยง และล่าสุดไม่สามารถติดต่อได้แล้ว ตนเองจึงได้สอบถามไปยังพ่อค้า-แม่ค้า รายอื่นๆ ก็พบว่าจะมีการรวมตัวมาพบแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการรับเรื่องร้องทุกข์ไว้ก่อน และลงบันทึกประจำวันไว้ หลังจากนี้จะมีการไปประสานไปยังเจ้าของตลาดนัดรถไฟ เพื่อเข้ามาเจรจาไกล่เกลี่ย คืนเงินให้กับผู้เสียหายทั้งหมด ประมาณ 40 คน ร่วมมูลค่าความเสียหาย กว่า 486,500 บาท แต่ถ้าหากทางเจ้าของตลาดนัดรถไฟ ยังคงบ่ายเบี่ยงไม่มาเจรจาคืนเงิน ทางกลุ่มผู้เสียหายก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ที่มา one31

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ