ลุงวัย 69 ปี ไม่มีงานทำ

ลุงวัย 69 ปี ไม่มีงานทำ

วันที่ 20 เม.ย.64 พ.ต.ท.ยรรยง ใครัยงค์ สว.สส.สภ.แม่แฝก ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.แม่แฝก มีเหตุ ลัก ทรัพย์ ผู้แจ้งรออยู่บริเวณสวนกล้วย หมู่ 1 บ้านหนองมะจับ ต.แม่แฝก อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงได้นำกำลังชุดสืบสวนเข้าตรวจสอบ ซึ่งเมื่อมาถึง พบนายอาต ผู้เสี ยหาย ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่บริเวณสวนกล้วยที่เกิดเหตุ

สอบถามทางด้าน นายอาต เจ้าของสวน เล่าว่า ช่วงเมื่อคืนวานนี้ (19 เม.ย.) ที่ผ่านมาได้มีคนเข้ามาลัก กล้วยน้ำหว้าในสวนของตน แต่มีคนมาพบเห็นก่อน และคนก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีไป แต่ทางพลเมืองดีที่พบเห็นได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปรถจักรยานยนต์ไว้ได้ จึงได้แสดงหลักฐานให้ทางเจ้าหน้าที่สืบสวนได้ตรวจสอบภาพถ่ายจากมือถือ โดยรถจักรยานยนต์ของคนก่อเหตุทราบว่า เป็นรถยี่ห่อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเ้บียน 2 กน 766 เชียงใหม่

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวน ตรวจพบข้อมูลว่า รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมี นายเจตนา (นามสมมุติ) อายุ 69 ปี เป็นเจ้าของและครอบครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามพบนายเจตนา(นามสมมุติ) ได้ที่ บ้านผึ้ง ต.แม่หอพระ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ พร้อมกับตรวจยึด ของ กลาง รถจักรยานยนต์ และอุปกรณ์ของกลางที่ใช้ในการก่อเหตุ

จากการสอบถามทางด้าน นายเจตนา(นามสมมุติ) ยอมรับสารภาพว่า ได้เป็นคนก่อเหตุจริง โดยเหตุที่ทำไปเพราะในช่วงยุค CV-19 กลับมา อีกครั้ง ทำให้ตนเองไม่มีงานทำในตอนกลางคืนจึงขับรถจักรยานยนต์ตะเวนลักพวกผักและผลไม้ของชาวบ้านนำมากิน และขายเพื่อประทัง ชีวิต และนำเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว

นอกจากนี้ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ตำบลแม่แฝก ได้รับความเดือ ด ร้อนว่า พืชผักผลไม้สินค้าทางการเกษตรที่ปลูกไว้ ถูกขโมยไปเสี ยหาย จำนวนมาก ทางชาวบ้านที่ทราบเรื่องการจับกุมขโมยได้จึงขอบคุณที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจใส่ใจ เร่งติดตามจนสามารถจับคนที่ก่อเหตุได้ในที่สุด

ที่มา chiangmainews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ